Thêm những người trẻ viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự

Thêm những người trẻ viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự
3 giờ trướcBài gốc
Những lá đơn của thanh niên của xã Minh Khôi tình nguyện nhập ngũ.
Tạm gác lại những dự định riêng, thanh niên Nguyễn Văn Dương, sinh năm 2006 ở thôn Trường Loan, xã Minh Khôi, huyện Nông Cống viết đơn tình nguyện nhập ngũ vào Quân đội Nhân dân Việt Nam.
Dương là con thứ hai trong gia đình, bố, mẹ đi làm ăn xa, em ở với ông bà nội. Sau khi tốt nghiệp THPT, nhận thức được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình đối với Tổ quốc, Dương trực tiếp đến Ban CHQS xã gửi đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn sớm được thực hiện nghĩa vụ quân sự trong đợt tuyển quân sắp tới.
Dương chia sẻ: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Ban Chấp hành Đoàn, Ban CHQS xã trong đợt gọi thanh niên tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2025, em tình nguyện làm đơn tham gia Quân đội, với mong muốn được đóng góp sức trẻ của của mình cho Tổ quốc".
Với mong muốn cống hiến sức trẻ của mình cho Tổ quốc, nhiều thanh niên đã tình nguyện viết đơn.
Cũng như các bạn cùng trang lứa, Lê Đình Đạt, sinh năm 2006 ở thôn Tiên Lược, cho biết: Em có rất nhiều mơ ước, nhưng khi được cấp ủy, chính quyền, Ban CHQS, Đoàn xã và cha mẹ động viên, em đã tình nguyện viết đơn xin nhập ngũ.
"Dù sinh ra và lớn lên trong thời bình, nhưng nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc là nhiệm vụ vô cùng thiêng liêng. Do đó, em rất muốn sớm được thực hiện trách nhiệm của mình với Tổ quốc", Đạt nói.
Những lá đơn xin nhập ngũ.
Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Minh Khôi Nguyễn Văn Môn cho biết: Thực hiện công tác tuyển quân năm 2025, xã Minh Khôi đã có 6 nam thanh niên viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự. Đây là thành công trong công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2025 của địa phương, thể hiện truyền thống cách mạng của một địa phương đã được Nhà nước phong tặng đơn vị “Anh hùng lực lượng vũ trang Nhân dân thời kỳ kháng chiến chống Mỹ”.
Bảo Thanh
Nguồn Thanh Hóa : https://vhds.baothanhhoa.vn/them-nhung-nguoi-tre-viet-don-tinh-nguyen-tham-gia-nghia-vu-quan-su-33477.htm