Thị trường ô tô khởi sắc sau một tháng giảm lệ phí trước bạ

Thị trường ô tô khởi sắc sau một tháng giảm lệ phí trước bạ
13 giờ trướcBài gốc
Bùng nổ doanh số bán hàng
Ngày 30/8, Chính phủ ban hành Nghị định số 109 giảm 50% lệ phí trước bạ lần đầu đối với ô tô được sản xuất, lắp ráp trong nước. Ngay sau khi có hiệu lực, quy định này đã có những tác động tích cực lên thị trường ô tô.
Nhiều nhân viên kinh doanh ô tô cho biết, nhờ giảm lệ phí trước bạ nên khách hàng đã mua xe nhiều hơn. Trong tháng 9, nhiều nhân viên bán ô tô đã đạt được mốc doanh số ấn tượng.
Anh Đào Đạt, nhân viên kinh doanh của đại lý Toyota Hà Đông (Hà Nội) cho biết, trong tháng 9 vừa qua anh đã bán được 5 chiếc xe, trong khi ngay vào tháng trước đó anh không chốt được đơn hàng nào.
"Không chỉ bán được 5 xe, trong tháng 9 vừa qua mình còn có những hợp đồng phát sinh dành cho tháng 10 và tháng 11 sắp tới. Đây là dấu hiệu đáng mừng khi thị trường ô tô đang bước vào giai đoạn cao điểm cuối năm", anh Đạt cho biết thêm.
Nhiều nhân viên kinh doanh ô tô đạt được doanh số ấn tượng sau một tháng giảm lệ phí trước bạ. Ảnh: Mạnh Hưng.
Tương tự, anh Công Bảo, nhân viên kinh doanh của một đại lý ô tô trên địa bàn Hà Nội cho biết, trong tháng 9 vừa qua anh đã bán được tổng cộng 11 chiếc xe.
Theo anh Bảo, nguyên nhân giúp thị trường ô tô sôi động trở lại có thể tới từ hai yếu tố. Thứ nhất là khi tháng Ngâu vừa qua đi và thứ hai là nhờ có cú hích giảm lệ phí trước bạ.
Anh Bảo cũng cho biết, không chỉ riêng anh đạt doanh số cao mà hầu hết các nhân viên kinh doanh của đại lý đều có kết quả kinh doanh tích cực, người có doanh số thấp nhất cũng bán được 3 chiếc.
Hứa hẹn tiếp tục khởi sắc
Trước đó, chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ ô tô lắp ráp trong nước lần đầu được ban hành từ tháng 7 - 12/2020, lần giảm lệ phí trước bạ thứ hai kéo dài từ tháng 12/2021 - 5/2022 và lần thứ ba có hiệu lực từ tháng 7 - 12/2023.
Chính sách giảm lệ phí trước bạ đều được ban hành trong bối cảnh thị trường ô tô gặp khó khăn, cần có những cú hích kích cầu doanh số. Những đợt giảm lệ phí trước bạ này đều để lại kết quả tích cực, khi giúp doanh số thị trường ô tô tăng trở lại một cách mạnh mẽ.
Doanh số thị trường ô tô hứa hẹn tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm. Ảnh: Mạnh Hưng.
Đỉnh điểm vào năm 2022, khi chính sách giảm lệ phí trước bạ lần 2 đã giúp sản lượng tiêu thụ ô tô lập kỷ lục, vượt mốc nửa triệu chiếc.
Chính sách giảm lệ phí trước bạ lần thứ tư chỉ có hiệu lực 3 tháng thay vì 6 tháng như những lần trước. Tuy vậy sau một tháng có hiệu lực, việc giảm phí trước bạ lần thứ 4 đang đem tới nhiều tín hiệu tích cực.
Giám đốc kinh doanh một đại lý Toyota tại Hà Nội cho biết, sau một tháng giảm lệ phí trước bạ doanh số của đại lý này đã tăng khoảng 15%. Ngoài ra còn có nhiều hợp đồng ký chờ phát sinh, điều này hứa hẹn doanh số bán hàng trong các tháng 10 và 11 sắp tới tiếp tục tăng.
Mạnh Hưng
Nguồn Xe Giao Thông : https://xe.baogiaothong.vn/thi-truong-o-to-khoi-sac-sau-mot-thang-giam-le-phi-truoc-ba-192241002154420557.htm