Thi tuyển phương án kiến trúc nút giao thông Bình Thái, đường Vành đai 2

Thi tuyển phương án kiến trúc nút giao thông Bình Thái, đường Vành đai 2
3 giờ trướcBài gốc
Mục tiêu của cuộc thi nhằm tìm kiếm những ý tưởng thiết kế kiến trúc cảnh quan tối ưu, không chỉ phù hợp với quy hoạch hiện tại mà còn mang tính khả thi cao, độc đáo và hiện đại, tạo điểm nhấn ấn tượng cho khu vực xung quanh. Đặc biệt, thiết kế phải đảm bảo không ảnh hưởng đến các công trình hạ tầng kỹ thuật quan trọng đã có trong khu vực.
Cuộc thi tuyển dành cho các đơn vị tư vấn thiết kế là công ty, tổ chức hoặc liên danh, đặc biệt am hiểu chuyên ngành kiến trúc, quy hoạch, giao thông cầu đường đáp ứng được yêu cầu kỹ thuật và tính đặc thù của công trình thi tuyển, có đủ năng lực hoạt động, uy tín, có kinh nghiệm thực tế liên quan và hành nghề thiết kế công trình giao thông đường bộ theo quy định pháp luật hiện hành.
Đường Vành đai 2
Bên cạnh đó, cuộc thi không giới hạn số lượng tổ chức tham gia, các đơn vị tư vấn đăng ký sẽ được đánh giá năng lực và mời tham gia vòng thực hiện sản phẩm thiết kế. Hội đồng thi tuyển sẽ xem xét, xếp hạng và chọn ra phương án tối ưu nhất để báo cáo chủ đầu tư, trình UBND TP.HCM phê duyệt và công bố kết quả cùng giải thưởng theo quy định.
Thời gian tổ chức thi tuyển dự kiến kéo dài 75 ngày kể từ khi UBND Thành phố phê duyệt kế hoạch. Tổng giải thưởng lên tới 300 triệu đồng, bao gồm một giải nhất trị giá 150 triệu đồng, một giải nhì 100 triệu đồng và một giải ba 50 triệu đồng.
Trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã ký quyết định thành lập Hội đồng thi tuyển cho hạng mục này. UBND TP.HCM cũng đã đồng ý thiết kế nút giao Vành đai 2 - Phạm Văn Đồng theo đề nghị của Sở Giao thông vận tải, với kế hoạch xây dựng nút giao ba tầng, bao gồm ba cầu vượt và một hầm chui.
Dự án Vành đai 2 TP.HCM có chiều dài 60km. Đến nay, còn khoảng 14km đi qua địa bàn TP. Thủ Đức và huyện Bình Chánh chưa hoàn thành. Hiện đoạn Vành đai 2 trên địa bàn TP. Thủ Đức đã được triển khai, các đơn vị đang tập trung bồi thường giải phóng mặt bằng, phấn đấu khởi công trong quý II/2025.
Riêng nút giao Bình Thái là giao lộ giữa vành đai 2 TP.HCM với đường Võ Nguyên Giáp, thuộc địa bàn các phường Trường Thọ, Bình Thọ, Phước Long A, Phước Long B (TP. Thủ Đức) đang được các đơn vị liên quan phải thực hiện nhiều bước như lập hồ sơ và thực hiện di dời hạ tầng kỹ thuật; khảo sát lập, thẩm định và phê duyệt thiết kế sau thiết kế cơ sở...
Bạch Khởi
Nguồn DNSG : https://doanhnhansaigon.vn/thi-tuyen-phuong-an-kien-truc-nut-giao-thong-binh-thai-duong-vanh-dai-2-314131.html