Thiết kế tour tham quan di sản kiến trúc Hà Nội

Thiết kế tour tham quan di sản kiến trúc Hà Nội
3 giờ trướcBài gốc
Du khách tham gia tour đi bộ tìm hiểu các di sản kiến trúc Hà Nội. Ảnh: Hoàng Lân
Ban tổ chức Lễ hội Thiết kế sáng tạo Hà Nội năm 2024 cho biết, Lễ hội năm nay có chủ đề “Giao lộ sáng tạo”, giới thiệu những di sản kiến trúc của Hà Nội với khoảng 100 hoạt động thiết kế, biểu diễn, diễu hành.
Ban tổ chức đã làm việc với Cung Thiếu nhi Hà Nội, Nhà khách Chính phủ (Bắc Bộ phủ), Nhà hát Lớn, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, Đại học Tự nhiên - Đại học Quốc gia Hà Nội (Đại học Tổng hợp) để chuẩn bị cho công tác tổ chức của lễ hội. Đây là những di sản kiến trúc sẽ diễn ra những hoạt động chính.
Một trong những hoạt động điểm nhấn là có tour tham quan các di sản kiến trúc này. Du khách sẽ được tìm hiểu, trải nghiệm phía bên ngoài và bên trong của những công trình kiến trúc gắn với lịch sử của Hà Nội. Mỗi công trình đều có câu chuyện riêng và những bí ẩn đằng sau, giúp du khách có thêm trải nghiệm thú vị.
Theo Ban tổ chức, trong những ngày diễn ra lễ hội, những công trình này cũng sẽ biến thành điểm trưng bày các tác phẩm sáng tạo, biểu diễn nghệ thuật. Các đơn vị lữ hành sẽ phối hợp để xây dựng “tour sáng tạo” này, trong đó, huy động lực lượng hướng dẫn viên am hiểu Hà Nội. Ban tổ chức đang cân nhắc sử dụng các phương án công nghệ để giúp người dân, du khách dễ dàng tham quan, trải nghiệm.
Hoàng Lân
Nguồn Hà Nội Mới : https://hanoimoi.vn/thiet-ke-tour-tham-quan-di-san-kien-truc-ha-noi-682158.html