Thờ Phật Dược Sư

Thờ Phật Dược Sư
3 giờ trướcBài gốc
GNO - Gia đình tôi sắp dọn về chỗ mới có diện tích thờ cúng không nhiều. Tôi muốn thờ Phật Dược Sư và tu tập theo hạnh nguyện của Ngài. Tôi thấy trong kinh Dược Sư, Đức Phật dạy: “Nếu có người nào cúng dường cầu phước, thì trước phải tạo bảy pho tượng của Phật Dược Sư để trên tòa cao...”. Vậy gia đình tôi thờ một tượng có được không? Công đức tu tập có như thờ bảy tượng Phật Dược Sư không?
(PHÁP ĐỨC, ttdu...@gmail.com)
Bạn Pháp Đức thân mến!
Thờ Phật là thể hiện lòng quy kính và nguyện học theo công hạnh của Ngài. Tùy thuộc nhân duyên của mỗi người mà phát nguyện phụng thờ các Đức Phật và Bồ-tát khác nhau. Đa phần, hàng Phật tử thờ Phật Thích Ca, bậc giáo chủ khai sáng đạo Phật. Một số khác tùy duyên thờ Phật Dược Sư, Phật A Di Đà, Bồ-tát Quán Thế Âm v.v...
Tại tư gia Phật tử, không gian thờ phụng căn bản gồm bàn thờ Phật (cao) và bàn thờ tổ tiên (thấp hơn). Vì mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau nên việc thờ Phật cũng linh động, điều chỉnh cho phù hợp. Bạn có tâm nguyện thờ Phật Dược Sư, bàn thờ Phật của gia đình bạn nhỏ hẹp thì nên thờ một tượng Phật. Chỉ khi nào thiết lập đàn tràng Dược Sư, hoặc bàn thờ Phật rộng rãi thì thờ cả bảy tôn tượng Ngài.
Về công đức tu tập, thờ một tượng hay bảy tượng Phật Dược Sư thì công đức cũng như nhau nếu người thờ thực sự học tập theo công hạnh của Ngài. Danh hiệu Phật Dược Sư có nghĩa gần là thầy thuốc, nguyện trị liệu thân đau, tâm khổ cho chúng sinh. Nếu bạn hành nghề y thì rất phù hợp, còn không thì cứ theo công hạnh Ngài để góp phần chữa lành. Trước chữa lành cho mình, giảm thiểu tham sân si và sau là giúp người thêm vui bớt khổ.
Chúc bạn tinh tấn!
Tổ Tư vấn Báo Giác Ngộ (tuvangiacngo@yahoo.com)
Nguồn Giác ngộ : https://giacngo.vn/tho-phat-duoc-su-post72612.html