Thời tiết TP HCM hôm nay, 17-10: Có mưa dông về chiều tối

Thời tiết TP HCM hôm nay, 17-10: Có mưa dông về chiều tối
7 giờ trướcBài gốc
Hôm nay 17-10, thời tiết ở TP HCM chủ yếu nhiều mây, ngày nắng gián đoạn, có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa vừa mưa to về chiều tối.
Nhiệt độ thấp nhất 25 độ C, cao nhất 32 độ C; độ ẩm tương đối phổ biến 84%.
Thời tiết TP HCM hôm nay có mưa dông về chiều tối
Còn tại các tỉnh Nam Bộ có mưa nhiều hơn, với rào mưa vừa và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa to đến rất to; lượng mưa được dự báo từ 20-40 mm, cục bộ có nơi trên 80 mm (thời gian mưa tập trung vào chiều và tối)
Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C; cao nhất từ 30-33 độ C. Cảnh báo Nam Bộ hôm nay có nguy cơ mưa cục bộ cường suất lớn (>80 mm/6 giờ).
Chỉ số UV tại các quận, huyện TP HCM hôm nay ở mức nguy cơ cao (7) từ 10 đến hơn 14 giờ. Người dân được khuyến cáo sử dụng kem chống nắng, nón và quần áo bảo vệ khi ra đường
Trong mưa dông ở TP HCM và các tỉnh Nam Bộ có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Lưu ý, khu vực cũng đang vào kỳ triều cường cao, đề phòng mưa lớn cục bộ kết hợp triều cường có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp và các khu đô thị; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc.
Trong khi đó, thời tiết hôm nay trên vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang và vịnh Thái Lan (bao gồm vùng biển TP HCM) có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.
Toàn bộ tàu thuyền hoạt động ở các khu vực trên đều có nguy cơ chịu tác động của lốc xoáy và gió giật mạnh.
ÁI MY
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/thoi-tiet-tp-hcm-hom-nay-17-10-co-mua-dong-ve-chieu-toi-196241017071841114.htm