Thomas Tuchel là tân HLV trưởng đội tuyển Anh

Thomas Tuchel là tân HLV trưởng đội tuyển Anh
4 giờ trướcBài gốc
LĐBĐ Anh (FA) chính thức xác nhận Thomas Tuchel là HLV trưởng mới của đội tuyển Anh.
Việc bổ nhiệm Tuchel kết thúc cuộc tìm kiếm do Giám đốc điều hành của FA, Mark Bullingham và Giám đốc kỹ thuật John McDermott tiến hành, bắt đầu vào tháng 7 sau quyết định từ chức của Gareth Southgate - không lâu sau khi tuyển Anh thua Tây Ban Nha trong trận chung kết Euro 2024. Trong một tuyên bố thì Tuchel, cựu HLV của Borussia Dortmund, Paris Saint-Germain, Chelsea và Bayern Munich, cho biết: “Tôi rất tự hào khi được trao vinh dự dẫn dắt đội tuyển Anh. Tôi từ lâu đã cảm thấy có mối liên hệ cá nhân với môn thể thao này ở đất nước này, và nó đã mang đến cho tôi một số khoảnh khắc đáng kinh ngạc. Có cơ hội đại diện cho đội tuyển Anh là một vinh dự lớn, và cơ hội được làm việc với nhóm cầu thủ đặc biệt và tài năng này là điều rất thú vị”.
Trợ lý mới của Tuchel sẽ là Anthony Barry, 38 tuổi. Cặp đôi này ban đầu gặp nhau tại Chelsea trước khi Tuchel thuyết phục Barry gia nhập Bayern vào tháng 4-2023. HLV Tuchel cho biết: “Anthony là trợ lý HLV của tôi, chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp đội tuyển Anh thành công, và khiến người hâm mộ tự hào. Tôi muốn cảm ơn FA, đặc biệt là Mark và John, vì sự tin tưởng của họ, và tôi mong muốn được cùng nhau bắt đầu hành trình”.
FA coi sự xuất hiện của Tuchel là một bước đột phá quan trọng, hoàn toàn phù hợp với kỳ vọng cao “có thành tích ấn tượng trong việc mang lại kết quả tại Premier League và/hoặc các giải đấu quốc tế hàng đầu”. Trong sự nghiệp cầm quân, vị chiến lược gia người Đức đã giành được 11 danh hiệu lớn, bao gồm Champions League 2021 với Chelsea dưới sự trợ giúp của các ngôi sao người Anh như Reece James, Ben Chilwell và Mason Mount. Tuchel cũng đã làm việc với đội trưởng và là chân sút kỷ lục của đội tuyển Anh, Harry Kane tại Bayern trước khi ông rời đi vào cuối mùa giải trước.
Thomas Tuchel thông thuộc bóng đá Anh và từng dẫn dắt nhiều ngôi sao của Tam sư như Harry Kane.
Các nguồn tin cho ESPN biết, FA đã nói chuyện với một số ứng cử viên - bao gồm cả nhà cầm quân nổi tiếng của Man.City, Pep Guardiola - trước khi quyết định chọn Tuchel. Trong thông báo hôm thứ Tư, FA tuyên bố: “Chúng tôi rất vui mừng khi thuê được Thomas Tuchel, một trong những HLV giỏi nhất thế giới và Anthony Barry, một trong những HLV người Anh giỏi nhất để hỗ trợ ông ấy. Quy trình tuyển dụng của chúng tôi rất kỹ lưỡng... Thomas rất ấn tượng và nổi bật với chuyên môn sâu rộng, và tràn đầy động lực. Anthony là một tài năng hàng đầu của Anh và cũng có kinh nghiệm quốc tế với CH Ailen, Bỉ và Bồ Đào Nha”.
“Về cơ bản, chúng tôi muốn thuê một đội ngũ huấn luyện để mang đến cho chúng tôi cơ hội tốt nhất có thể để giành chiến thắng trong một giải đấu lớn, và chúng tôi tin rằng họ sẽ làm được điều đó. Thomas và đội tuyển tập trung vào mục tiêu duy nhất là mang đến cho chúng ta cơ hội tốt nhất có thể để giành chức vô địch World Cup năm 2026…”.
VIỆT TÙNG
Nguồn SGGP : https://sggp.org.vn/thomas-tuchel-la-tan-hlv-truong-doi-tuyen-anh-post763942.html