Thomas Tuchel trở thành HLV đội tuyển Anh với bản hợp đồng 18 tháng

Thomas Tuchel trở thành HLV đội tuyển Anh với bản hợp đồng 18 tháng
11 giờ trướcBài gốc
Thomas Tuchel sắp trở thành "thuyền trưởng" của Tam Sư. (Ảnh: SkySport)
FA đã tăng tốc trong việc tìm kiếm người kế nhiệm cho Tam Sư và Thomas Tuchel hiện đang là ứng cử viên hàng đầu. Theo SkySport, FA đang đàm phán với đại diện của Tuchel và kỳ vọng có thể hoàn tất thỏa thuận trong vòng 24 giờ tới. Thomas Tuchel, 51 tuổi, hiện chưa có công việc mới kể từ khi chia tay Bayern Munich vào tháng 5 và đã có nhiều kinh nghiệm với bóng đá Anh sau thời gian dẫn dắt Chelsea.
Với kinh nghiệm cầm quân tại các CLB lớn như Paris Saint-Germain, Bayern Munich và Chelsea, Thomas Tuchel được đánh giá là một lựa chọn hoàn hảo cho vị trí HLV ĐT Anh.
Nhà cầm quân người Đức từng giành được nhiều danh hiệu lớn, trong đó nổi bật nhất là chức vô địch Champions League với Chelsea. Đây là yếu tố quan trọng giúp ông nhận được sự ủng hộ từ nhiều quan chức trong FA, đặc biệt là Giám đốc kỹ thuật John McDermott.
Nếu đạt được thỏa thuận, Thomas Tuchel sẽ trở thành HLV nước ngoài thứ ba trong lịch sử dẫn dắt đội tuyển Anh, sau Sven-Goran Eriksson và Fabio Capello. Điều này cho thấy FA đang đặt kỳ vọng rất lớn vào nhà cầm quân người Đức trong việc cải thiện thành tích của Tam Sư.
Trước khi hướng đến Thomas Tuchel, FA từng liên hệ với Pep Guardiola, HLV hiện tại của Manchester City vào đầu mùa giải 2024/25. Tuy nhiên, Pep vẫn chưa đưa ra câu trả lời chính thức và đang cân nhắc gia hạn hợp đồng với Man City. Điều này buộc FA phải chuyển hướng sang các mục tiêu khác, trong đó Tuchel là lựa chọn ưu tiên.
Theo SkySport, FA sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào nếu bổ nhiệm Thomas Tuchel, khác với trường hợp của Eddie Howe – một ứng cử viên khác. Nếu FA chọn Howe, họ sẽ phải chi một khoản tiền lớn để phá vỡ hợp đồng giữa ông và Newcastle.
Với bản hợp đồng dự kiến kéo dài 18 tháng, Thomas Tuchel sẽ có nhiệm vụ giúp ĐT Anh lấy lại phong độ và sẵn sàng cho các giải đấu quan trọng trong tương lai. Sự hiểu biết về bóng đá Anh, kinh nghiệm tại Premier League và những thành công lớn trong sự nghiệp cầm quân của Tuchel là những yếu tố quan trọng giúp ông trở thành ứng cử viên sáng giá cho chiếc ghế HLV trưởng của ĐT Anh.
Hoàng Vũ
Nguồn PL&XH : https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/thomas-tuchel-tro-thanh-hlv-doi-tuyen-anh-voi-ban-hop-dong-18-thang-398135.html