Thông tin bất ngờ về chiếc xe buýt chở học sinh ở Thái Lan bị cháy

Thông tin bất ngờ về chiếc xe buýt chở học sinh ở Thái Lan bị cháy
3 giờ trướcBài gốc
Chiều 2/10, Cục Giao thông Vận tải Đường bộ (DLT) thuộc Bộ Giao thông vận tải Thái Lan cho biết, đã tạm đình chỉ giấy phép hoạt động vận tải công cộng của công ty Chinnaboot Tour có trụ sở ở tỉnh Sing Buri, đơn vị điều hành xe buýt gặp hỏa hoạn khiến ít nhất 23 học sinh, giáo viên thiệt mạng.
Chiếc xe buýt chở học sinh gặp nạn được đăng ký từ 54 năm trước. (Ảnh: Bangkok Post)
Chiếc xe buýt bốc cháy mang biển số 30-0423 Sing Buri, dưới tên ông Panisara Shinbutr. Người này cũng đã bị đình chỉ giấy phép hoạt động vận tải.
Truyền hình Thái Lan cũng đưa tin, xe buýt được đăng ký lần đầu tiên vào ngày 19/2/1970 (cách đây 54 năm). Động cơ xe nguyên bản được thay thế bằng động cơ Mercedez-Benz và được chuyển đổi sang động cơ nhiên liệu khí nén tự nhiên.
Trong quá trình khám xét, cảnh sát cũng xác định xe buýt được chuyển đổi từ động cơ nhiên liệu diesel sang khí tự nhiên (NGV), lắp đặt mới 10 bình khí nén tự nhiên.
Cảnh sát sẽ tham vấn Bộ Giao thông vận tải về số lượng bình khí nén NGV được phép lắp đặt trên xe buýt.
Đây là 1 trong 3 chiếc xe buýt được trường Wat Khao Phaya Sangkharam ở tỉnh Uthai Thani thuê để đưa học sinh và giáo viên đi tham quan, học tập ngoại khóa.
Lãnh đạo Cục Giao thông Đường bộ, Bộ Giao thông vận tải Thái Lan cam kết nhóm kỹ sư sẽ kiểm tra kỹ lưỡng chiếc xe buýt cũng như các thiết bị an toàn trên xe, từ đó xác định nguyên nhân xảy ra tai nạn.
Cơ quan này cũng khẳng định sẽ xử lý nghiêm nếu phát hiện bất cứ đối tượng và hành vi vi phạm nào liên quan đến vụ cháy thảm khốc, đồng thời ban hành thông báo tới các công ty kinh doanh dịch vụ vận tải phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy chuẩn an toàn, tránh xảy ra thảm kịch tương tự.
Bộ Giao thông vận tải Thái Lan cho biết, Thứ trưởng Surapong Piyachote sẽ triệu tập các quan chức DLT và các cơ quan liên quan để thảo luận các biện pháp phòng ngừa xảy ra những vụ tai nạn tương tự trong tương lai.
Bộ Giao thông vận tải cũng sẽ đánh giá chi tiết về sự cố và ban hành quy trình vận hành phù hợp, tập trung đảm bảo an toàn ở mức cao nhất cho hành khách trên xe.
Trước đó vào khoảng 12h30 ngày 1/10, chiếc xe buýt của công ty Chinnaboot chở theo 38 học sinh và 6 giáo viên từ Uthai Thani đi học tập, dã ngoại thì bất ngờ gặp nạn và bốc cháy dữ dội khi đi đến địa phận tỉnh Pathum Thani (gần Bangkok).
Hậu quả, 20 học sinh và 3 giáo viên được xác nhận đã tử vong, 3 em đang trong tình trạng nguy kịch.
Tài xế xe buýt bỏ trốn khỏi hiện trường, đến nay đã tự ra đầu thú, phải đối mặt với 4 tội danh gồm lái xe không đảm bảo an toàn gây nguy hiểm cho người hoặc tài sản, lái xe không an toàn gây chết người, bất cẩn khi lái xe gây tổn hại về thể chất hoặc tinh thần cho người khác và không hỗ trợ xử lý hiện trường sau tai nạn.
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/thong-tin-bat-ngo-ve-chiec-xe-buyt-cho-hoc-sinh-o-thai-lan-bi-chay-192241002153034305.htm