Vụ cháy xe chở học sinh ở Thái Lan: Tài xế ra tự thú, kể lại khoảnh khắc kinh hoàng

Vụ cháy xe chở học sinh ở Thái Lan: Tài xế ra tự thú, kể lại khoảnh khắc kinh hoàng
2 giờ trướcBài gốc
Tài xế quá sốc nên bỏ chạy
Khi được cảnh sát thẩm vấn, ông cho biết đã vô cùng sốc khi sự việc xảy ra nên đã tạm thời rời khỏi hiện trường vụ hỏa hoạn rồi đến nhà một người họ hàng ở gần đó.
Kể lại vụ việc, ông cho biết xe đang di chuyển với tốc độ 70-80km/giờ thì ông cảm thấy xe buýt đột nhiên mất thăng bằng như va trúng ổ gà, có thể là do nổ lốp. Ngay sau đó ngọn lửa nhanh chóng bao phủ khắp xe buýt.
Cận cảnh hiện trường vụ cháy xe buýt khiến ít nhất 20 học sinh tử vong ở Thái Lan. (Ảnh: Reuters)
Ngày 2/10, trong diễn biến mới nhất, cơ quan cảnh sát bước đầu xác định truy tố ông Samarn 4 tội danh gồm lái xe không đảm bảo an toàn gây nguy hiểm cho người hoặc tài sản, lái xe không an toàn gây chết người, bất cẩn khi lái xe gây tổn hại về thể chất hoặc tinh thần cho người khác và không hỗ trợ xử lý hiện trường sau tai nạn.
Hiện các nhà điều tra đang chờ kết quả giám định pháp y và báo cáo về tình trạng của xe buýt, trong đó có kết quả về những thay đổi, sửa chữa liên quan đến bình nhiên liệu, sau đó mới quyết định buộc tội tài xế xe buýt theo các tội danh nêu trên.
Theo thông tin điều tra ban đầu, cảnh sát xác định xe buýt được chuyển đổi từ động cơ nhiên liệu diesel sang khí tự nhiên, lắp đặt mới 10 bình khí nén tự nhiên.
Cảnh sát sẽ tham vấn Bộ Giao thông vận tải về số lượng bình khí nén được phép lắp đặt trên xe buýt.
Truyền hình Thái Lan cũng đưa tin, xe buýt được đăng ký lần đầu tiên vào ngày 19/2/1970 (cách đây 54 năm). Động cơ xe nguyên bản được thay thế bằng động cơ Mercedez-Benz và được chuyển đổi sang động cơ chạy nhiên liệu khí nén tự nhiên.
Xác định danh tính 17 nạn nhân thiệt mạng
Trước đó vào khoảng 12h30 ngày 1/10, xe buýt do ông Samarn cầm lái chở theo 38 học sinh và 6 giáo viên từ Uthai Thani đi học tập, dã ngoại.
Khi đến đường Vibhavadi Rangsit gần trung tâm mua sắm Zeer Rangsit ở tỉnh Pathum Thani (gần Bangkok), chiếc xe đã gặp nạn và bốc cháy dữ dội.
20 học sinh và 3 giáo viên được xác nhận đã tử vong, 3 em đang trong tình trạng nguy kịch, được điều trị tại các bệnh viện khác nhau trong khu vực.
Đến chiều 2/10, Trung tướng Cảnh sát Trairong Phiewphan, chỉ huy Văn phòng Khoa học Pháp y Cảnh sát, cho biết đã xác định danh tính 17 thi thể, xác định nguyên nhân tử vong đối với 11 trường hợp.
Dự kiến hoàn tất xác định danh tính 6 thi thể còn lại trong hôm nay. Các thi thể sẽ được đưa về tỉnh Uthai Thani làm lễ tang.
Lưu Gia Huy
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/tai-xe-trong-vu-chay-xe-buyt-chet-nguoi-o-thai-lan-ra-tu-thu-ke-lai-dien-bien-su-viec-192241002140252329.htm