Cháy xe buýt ở Thái Lan: tài xế bỏ trốn, cô giáo tử nạn vẫn ôm chặt học sinh

Cháy xe buýt ở Thái Lan: tài xế bỏ trốn, cô giáo tử nạn vẫn ôm chặt học sinh
4 giờ trướcBài gốc
Theo Manticho, trong ngày 2/10, giới chức Thái Lan đã xác nhận 22 học sinh và 3 giáo viên thiệt mạng trong vụ cháy xe buýt xảy ra ở tỉnh Pathum Thani, phía bắc thủ đô Bangkok.
Vào thời điểm sự cố xảy ra, chiếc xe buýt chở theo 38 học sinh và 6 giáo viên, 19 người may mắn sống sót đang được điều trị tại bệnh viện địa phương. Cơ quan chức năng hiện đã xác định được danh tính của 17 nạn nhân, trong số đó có một nữ giáo viên trẻ tên Kanokwan Sriphong.
Khi tìm thấy thi thể của cô giáo Kanokwan, các nhân viên cứu hộ đã không kìm được nước mắt, bởi nữ giáo viên trẻ vẫn đang ôm chặt một em học sinh trong tay.
Hiện trường vụ cháy xe buýt khiến 25 người thiệt mạng ở Thái Lan. Ảnh: CNA
Cũng liên quan đến vụ việc, tài xế của chiếc xe buýt được xác định là Samarn Chankut, đã tắt điện thoại và bỏ trốn khỏi hiện trường khi ngọn lửa bùng lên. Người này sau đó đã trình diện cảnh sát trong đêm 1/10, và hiện bị giam tại một đồn cảnh sát ở Pathum Thani.
"Hành vi của tài xế là vô trách nhiệm, khi có rất nhiều trẻ em bị kẹt trên xe buýt. Dù một số học sinh và giáo viên đã cố gắng mở cửa số để thoát ra ngoài, nhưng sự hoảng loạn đã khiến nhiều người không thể thoát ra. Các em học sinh đã chạy về phía sau xe theo bản năng, nên phần lớn thi thể được tìm thấy ở đây", Tư lệnh Cảnh sát Thái Lan Kittirat Phunphet cho biết.
Theo báo cáo điều tra, chiếc xe buýt đã bị nổ lốp trái rồi đâm vào dải phân cách ven đường. Vụ va chạm khiến chiếc xe cọ xát vào rào chắn kim loại, tạo ra tia lửa điện khiến bình khí nén của xe bốc cháy. Ngọn lửa sau đó đã nhanh chóng bao trùm khoang hành khách.
Việt Dũng
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/chay-xe-bus-o-thai-lan-tai-xe-bo-tron-co-giao-tu-nan-van-om-chat-hoc-sinh-2328090.html