Thông tin mới nhất về vụ án CÂY XANH CÔNG MINH

Thông tin mới nhất về vụ án CÂY XANH CÔNG MINH
4 giờ trướcBài gốc
Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh văn Phòng, Người phát ngôn Bộ Công an chủ trì họp báo.
Vụ Cây xanh Công Minh: Chưa khởi tố bị can
Tại họp báo, Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, Bộ Công an (A09) cho biết, ngày 8/5/2024, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã khởi tố vụ án “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, đưa và nhận hối lộ” xảy ra tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn cây xanh Công Minh và các tỉnh, thành phố.
Đã gia hạn điều tra lần thứ nhất đến ngày 9/1/2025. Đến nay vụ án chưa khởi tố bị can.
Về kết quả điều tra, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an xác định, Công ty Công Minh đã thông đồng với các chủ đầu tư để được tham gia vào việc xây dựng giá gói thầu từ giai đoạn lập dự án.
Sau khi giá hợp đồng được phê duyệt, Công ty Công Minh sẽ được chỉ định trúng thầu hoặc sử dụng các pháp nhân khác trong hệ thống của Công ty Công Minh tham gia đấu thầu và được trúng thầu.
Đại tá Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Cục trưởng Cục An ninh điều tra, Bộ Công an trao đổi tại buổi họp báo.
Hệ sinh thái Cây xanh Công Minh trúng trên 600 gói thầu, trị giá hơn 3500 tỷ
Kết quả rà soát cho thấy, có khoảng 50 công ty thuộc hệ sinh thái của Công ty Công Minh tham gia đấu thầu trên 600 gói thầu tại nhiều địa phương, tổng trị giá hơn 3.500 tỷ đồng; đã được thanh toán 3.000 tỷ đồng.
Cơ quan An ninh điều tra đang tập trung điều tra, làm rõ trách nhiệm liên quan của các cá nhân, tổ chức, xử lý theo quy định, xác định thiệt hại gây ra và thu hồi cho nhà nước.
Đồng thời, Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đề nghị các tổ chức, cá nhân có liên quan chủ động trình báo, cung cấp hồ sơ, tài liệu, khai báo về các sai phạm liên quan đến Công ty Công Minh để được hưởng khoan hồng của pháp luật.
Cũng tại Họp báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu đã thông tin đến báo chí về tiến độ, kết quả điều tra 4 vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn, Tập đoàn Thuận An, dự án Sài Gòn - Đại Ninh và Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Đại diện lãnh đạo một số cục chức năng của Bộ Công an tham dự họp báo.
Theo Thiếu tướng Hoàng Anh Tuyên, Phó Chánh Văn phòng Bộ Công an, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Bộ Công an đã tổ chức thành công Hội nghị sơ kết công tác công an Quý III và 9 tháng đầu năm 2024.
Hội nghị đã thống nhất đánh giá, 9 tháng đầu năm 2024, lực lượng CAND đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành trọng trách bảo đảm tuyệt đối an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, phục vụ sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc, vì cuộc sống bình yên, hạnh phúc của nhân dân.
Nổi bật, trong Quý III, lực lượng CAND đã phát huy vai trò nòng cốt, xung kích đi đầu với tinh thần khẩn trương “thần tốc” nhất, nỗ lực lớn nhất, mục tiêu cao nhất là “cứu dân, đảm bảo an toàn cho nhân dân” trong ứng phó thiên tai, tìm kiếm cứu nạn, chung tay khắc phục hậu quả bão số 3 và lũ quét, sạt lở tại nhiều địa phương, được Đảng, Nhà nước, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
Nhiều tấm gương, hình ảnh cán bộ, chiến sĩ không quản ngại gian khổ, nguy hiểm, đoàn kết, kiên cường vượt mọi khó khăn, thậm chí bị thương, hi sinh khi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho nhân dân, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống, các em học sinh yên tâm đến trường.
Công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm có chuyển biến tích cực (đã điều tra, khám phá 10.850 vụ phạm tội về trật tự xã hội; bắt, xử lý hơn 21.500 đối tượng), hầu hết các vụ án đặc biệt nghiêm trọng, dư luận quan tâm được điều tra, khám phá nhanh chóng.
Công tác đặc xá năm 2024 được tiến hành theo đúng quy trình hết sức chặt chẽ, dân chủ, khách quan, công khai, minh bạch, đúng đối tượng, điều kiện theo quy định, chủ trương nhân đạo của Đảng, Nhà nước, khuyến khích những người phạm tội hối cải, rèn luyện trở thành người có ích cho cộng đồng...
Người phát ngôn Bộ Công an cũng mong muốn, các cơ quan báo chí, các đồng chí phóng viên tiếp tục quan tâm tuyên truyền kịp thời, chính xác về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước về bảo đảm an ninh, trật tự; lan tỏa các kết quả công tác, chiến đấu của lực lượng CAND.
Tích cực, chủ động phát hiện, cung cấp cho lực lượng Công an những thông tin về tội phạm và vi phạm pháp luật, những vấn đề mà dư luận, người dân quan tâm có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh, trật tự và xây dựng lực lượng CAND… phản ánh cổ vũ gương người tốt, việc tốt; các thành tích, chiến công, tinh thần dũng cảm, kiên quyết đấu tranh tấn công trấn áp tội phạm của cán bộ, chiến sĩ Công an; những mô hình hay, cách làm hiệu quả, điển hình tiên tiến trong phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc...
Tiếp tục đấu tranh phản bác các luận điệu xuyên tạc, sai trái, thù địch nhằm chống phá, hạ thấp uy tín của Đảng, Nhà nước, lực lượng CAND, nhất là trong thời gian chuẩn bị diễn ra Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại đại Đảng toàn quốc lần thứ XIV.
Quan tâm theo dõi, khai thác, chia sẻ, lan tỏa các thông tin cảnh báo tội phạm, thông tin hướng dẫn người dân thực hiện các quy định của pháp luật, dịch vụ công trực tuyến.
Đấu tranh với tin giả, tin sai sự thật liên quan an ninh, trật tự nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp của Nhà nước, các tổ chức, cá nhân, xây dựng không gian thông tin có tính chiến đấu cao, tạo giá trị tích cực cho cộng đồng.
Nguồn Chính Phủ : https://xaydungchinhsach.chinhphu.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-cay-xanh-cong-minh-tap-doan-phuc-son-thuan-an-119241004191105561.htm