Thông tin TP HCM lập đoàn kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm là giả

Thông tin TP HCM lập đoàn kiểm tra cơ sở kinh doanh thực phẩm là giả
10 phút trướcBài gốc
Chiều 3-10, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Sở Thông tin và Thông tin TP HCM họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố.
Tại buổi họp báo, bà Lê Thiện Quỳnh Như, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM, phản hồi thông tin trong những ngày gần đây trên các trang mạng xã hội xuất hiện văn bản với nội dung thông báo về Quyết định thành lập Đoàn kiểm tra, giám sát các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn thành phố.
Bà Lê Thiện Quỳnh Như, Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM, trả lời tại buổi họp báo chiều 3-10; Ảnh: PHAN ANH
Bà Như cho biết ngày 24-9-2024, Sở Y tế nhận được thông tin từ một số cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm về việc nhận được Quyết định thông báo kiểm tra của Sở Y tế trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Cụ thể, các đối tượng gửi quyết định kiểm tra và điện thoại thông tin đến các cơ sở đề nghị chuẩn bị các hồ sơ liên quan đến an toàn thực phẩm và hẹn ngày kiểm tra. Trên quyết định có thể hiện tên của Giám đốc và Phó Giám đốc Sở Y tế, dấu mộc có tên Sở Y tế, trong thành phần Đoàn kiểm tra có tên của lãnh đạo Thanh tra Sở Y tế.
"Sở Y tế xác định đây là trường hợp mạo danh Sở Y tế nhằm mục đích vụ lợi"- Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế TP HCM khẳng định. Bà cho biết Sở Y tế đã thông tin đến UBND quận, huyện, TP Thủ Đức để thông báo đến các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn biết để ngăn ngừa các hành vi lợi dụng lừa đảo chiếm đoạt tài sản có thể xảy ra; đồng thời có công văn gửi Công an TP HCM để phối hợp điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.
Tại cuộc họp, Phó Chánh Văn phòng Sở Y tế cũng thông tin tiến độ giải ngân đầu tư công trong lĩnh vực y tế.
Theo đó, năm 2024, lĩnh vực y tế gồm 10 dự án đầu tư công do các đơn vị trực thuộc Sở Y tế làm chủ đầu tư với vốn cấp năm 2024 là hơn 253 tỉ đồng. Tính đến ngày 30-9, đã giải ngân được hơn 108,8 tỉ đồng.
Đối với các dự án xây dựng mới, mua sắm trang thiết bị y tế 3 bệnh viện cửa ngõ là Đa khoa Khu vực Hóc Môn, Đa khoa khu vực Thủ Đức, Đa khoa Khu vực Củ Chi, Sở Y tế đã phối hợp chặt chẽ với Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp thành phố (chủ đầu tư) và các sở, ngành, đơn vị có liên quan thúc đẩy để đưa vào hoạt động đúng kế hoạch đề ra.
Dự kiến, công trình của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Củ Chi sẽ nghiệm thu vào tháng 1-2025, đưa vào hoạt động từ 4-2025. Riêng công trình của Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn sẽ nghiệm thu dự án đưa vào hoạt động trong tháng 10-2024. Đối với các gói mua sắm thiết bị y tế, dự kiến tháng 1-2 năm 2025 sẽ tổ chức lựa chọn nhà thầu cung cấp, lắp đặt thiết bị.
PHAN ANH
Nguồn NLĐ : https://nld.com.vn/thong-tin-tp-hcm-lap-doan-kiem-tra-co-so-kinh-doanh-thuc-pham-la-gia-196241003155333755.htm