Thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa nhập lậu của hot TikToker

Thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa nhập lậu của hot TikToker
3 giờ trướcBài gốc
Tối 3/10, thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) cho hay, Tổ Thương mại điện tử thuộc Cục Nghiệp vụ QLTT vừa đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ kho hàng "khủng" chứa hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu tại chung cư Eco Green (huyện Thanh Trì, Hà Nội).
Đáng chú ý, đây là sản phẩm được hot TikToker Phan Thủy Tiên với hơn 4 triệu lượt follow (theo dõi) thường xuyên livestream bán trên sàn thương mại điện tử TikTok Shop.
Khu vực livestream bán hàng. Ảnh: dms
Cụ thể, mặt sàn rộng hàng trăm m2 nằm tại tầng 1, CT3, chung cư Eco Green là nơi các nhân viên thực hiện chốt đơn và “cày view” cho các video giới thiệu về các sản phẩm như nước hoa, son, bàn chải điện đăng bán chủ yếu trên TikTok và Facebook. Địa điểm này thuộc sở hữu của Công ty Cổ phần Tập đoàn Zenpali, do ông C.V.T làm tổng giám đốc.
Ngay đầu giờ sáng ngày 3/10, đoàn kiểm tra của Tổ Thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường đã có mặt tại địa điểm nêu trên.
Tại đây, đoàn kiểm tra ghi nhận địa điểm kinh doanh được bố trí bài bản với đầy đủ khu vực livestream, khu vực chốt đơn, khu vực máy tính phục vụ việc tăng lượt xem ảo cho các video, khu vực đóng gói và kho hàng. Các khu vực được bố trí riêng biệt, khoa học nằm tất cả trên mặt sàn rộng khoảng 1.000m2.
Tại khu vực đóng gói, đoàn kiểm tra ghi nhận 2 bao tải dứa chứa hàng trăm đơn hàng là nước hoa đã được đóng gói hoàn chỉnh được chốt từ phiên live trước đó. Phía trên mỗi đơn hàng ghi thông tin người nhận ở nhiều tỉnh, thành khác nhau như: Quảng Ninh, Tây Ninh, TPHCM, Đà Nẵng, Đồng Nai... Mỗi đơn hàng có giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng, chờ giao cho đơn vị vận chuyển.
Lực lượng quản lý thị trường kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: dms
Đoàn kiểm tra phát hiện hàng chục thùng carton được xếp thành từng chồng cao, vẫn nguyên đai nguyên kiện chứa hơn 10.000 sản phẩm là nước hoa các nhãn hiệu như True Love, First Love, Mon Paris, Maiden, Karri…
Toàn bộ sản phẩm được bán chủ yếu bằng hình thức livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok, Facebook dưới một số tài khoản, điển hình như tài khoản “Phan Thủy Tiên” với hơn 4 triệu lượt follow.
Lực lượng chức năng ghi nhận trên các sản phẩm nước hoa không có thông tin thể hiện nguồn gốc xuất xứ; trên sản phẩm hiển thị ngôn ngữ nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam theo quy định. Phía dưới đáy vỏ hộp có các mã vạch với các đầu số “697…”. Hàng hóa có dấu hiệu nhập lậu.
Làm việc với đoàn kiểm tra, đại diện Công ty Zenpali chưa xuất trình được các hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ hợp pháp của lô nước hoa trên.
Hạnh Nguyên
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/thu-giu-hon-10-000-chai-nuoc-hoa-nhap-lau-cua-hot-tiktoker-2328615.html