Thu gom người nghiện làm cốp pha để trả công bằng ma túy

Thu gom người nghiện làm cốp pha để trả công bằng ma túy
2 giờ trướcBài gốc
Ngày 20/9, Công an Lạng Giang (Bắc Giang) cho biết, qua công tác nắm tình hình, tổ công tác của Công an huyện Lạng Giang, kiểm tra một ngôi nhà có công nhân thuê trọ trên địa bàn xã Xương Lâm, phát hiện, bắt quả tang 2 đối tượng Hà Đức Chính (SN 1998) và Phạm Văn Tuấn (SN 2000) cùng trú tại huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái đang có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.
Công an thu giữ 30 gói giấy bạc, một túi nilon và một hộp nhựa chứa chất bột màu trắng nghi là heroin. Qua giám định toàn bộ số bột màu trắng trên đều là ma túy. Tiến hành test nhanh các công nhân đang trọ tại đây, kết quả Chính, Tuấn và 8 trường hợp khác đều dương tính với ma túy.
Đối tượng Định (ảnh tư liệu)
Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận, Bùi Văn Định (SN 1975 trú tại thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) là quản lý tổ cốp - pha, thuê các công nhân để hoàn thiện công trình tại Khu công nghiệp Tân Hưng trên địa huyện Lạng Giang. Định chỉ tuyển chọn người nghiện ma túy ở nhiều tỉnh thành khác nhau vào đội thợ của mình.
Tùy theo tay nghề của thợ, Định thỏa thuận tính mức lương từ 250.000 đồng đến 350.000 đồng/ ngày công. Tuy nhiên, thay vì trả bằng tiền, mỗi ngày Định giao cho Tuấn và Chính sẽ cung cấp 2 gói heroin cho công nhân vào sáng và trưa trước khi đi ra công trường. Định quy định 1 gói ma túy là 100.000 đồng và trừ vào tiền công của các công nhân.
Người sử dụng đất cố tình xây nhà ở trái phép trên đất nông nghiệp sẽ bị phạt bao nhiêu tiền
T.Sơn
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/thu-gom-nguoi-nghien-lam-cop-pha-de-tra-cong-bang-ma-tuy-172240920220607223.htm