Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone
3 giờ trướcBài gốc
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia, Bộ Công Thương cho biết vừa tiếp nhận báo cáo của Công ty Bridgestone Corporation về chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh (Glass Reinforced Plastic - GRP).
Theo đó, có 5 bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh thương hiệu Bridgestone loại hai ngăn, cao 2m và có vách ngăn được bán ra thị trường Việt Nam trong khoảng thời gian từ năm 1995 đến năm 1996. Cụ thể, có 1 bình có kích thước (sâu - rộng - cao) là 5m - 8m - 2m; 1 bình kích thước 5m - 10m - 2m và 3 bình kích thước 4m - 6m - 2m.
Lý do thu hồi được Bridgestone đưa ra là thời gian sử dụng hữu ích của bồn chứa nước GRP theo thiết kế gốc được ước tính trong khoảng 15 năm. Các bồn nước được sử dụng và vận hành trên 15 năm đã vượt quá tuổi thọ dự tính theo thiết kế của sản phẩm. Do đó, đã phát sinh vấn đề liên quan đến sự chênh lệch mực nước giữa các ngăn chứa trong quá trình sử dụng. Ví dụ, trong quá trình vệ sinh một bên ngăn chứa, sự chênh lệch mực nước kết hợp với sự xuống cấp của vật liệu do sử dụng vượt quá tuổi thọ theo thiết kế dẫn đến nguy cơ gây hư hỏng cấu trúc của vách ngăn giữa các ngăn chứa khi chịu áp lực nước.
Bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh loại hai ngăn (Ảnh minh họa)
Bridgestone cho biết, Công ty sẽ hoàn trả toàn bộ giá mua bồn chứa nước mà người tiêu dùng đã thanh toán và chi phí cho việc tháo dỡ bồn chứa nước. Do đó, người tiêu dùng cần liên hệ với người đại diện của Công ty: Ông Nguyễn Khánh Lâm, địa chỉ mail: [email protected], điện thoại 0345919690; ông Hà Hoàng Lộc địa chỉ mail: [email protected], điện thoại 0983349340 để đăng ký thu hồi sản phẩm. Đồng thời cung cấp những bằng chứng mua hàng như: Hóa đơn, hợp đồng, hoặc bản vẽ của bồn chứa nước và bằng chứng về việc người tiêu dùng đang sở hữu bồn chứa nước như: hình ảnh mới nhất của bồn chứa nước và ảnh nắp bồn chứa nước có logo Bridgestone…
Nhằm giảm thiểu khả năng xảy ra tai nạn, Bridgestone khuyến cáo, người tiêu dùng đang sở hữu bồn chứa nước nằm trong diện thu hồi cần tuân thủ hoặc đảm bảo việc truyền đạt các hướng dẫn an toàn cho người tham gia vào công việc vệ sinh bồn chứa nước. Cụ thể, không sử dụng bồn chứa nước nếu mực nước giữa các ngăn chứa không đồng đều; tháo hết nước trong toàn bộ các ngăn chứa khi vệ sinh bồn chứa nước.
Nếu người tiêu dùng không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc giữ lại nước trong một ngăn chứa khi vệ sinh hoặc vì những lý do tạm thời khác, người tiêu dùng cần thực hiện đúng các bước: Hạ mực nước trong các ngăn chứa xuống càng thấp càng tốt; tốt nhất là không cao hơn 1/2 tổng thể tích hoặc dung tích của ngăn chứa để giảm thiểu ứng suất kết cấu do áp lực nước gây ra. Đồng thời, kiểm tra bồn chứa nước trước khi sử dụng tạm thời nhằm đảm bảo rằng không có biến dạng hoặc vết nứt nào trên các vách ngăn hay các bộ phận kim loại khác rò rỉ nước; và bất kỳ khuyết tật nào khác có thể xác định được.
Đặc biệt, người tiêu dùng ngừng quá trình vệ sinh và rời khỏi bồn chứa nước ngay lập tức nếu có bất kỳ dấu hiệu nào về khuyết tật có thể quan sát được, bao gồm áp lực bất thường đè lên vách ngăn hoặc dấu hiệu cho thấy vách ngăn có thể bị hư hỏng.
“Vì mục đích an toàn, người tiêu dùng cần tuân thủ nghiêm ngặt các hướng dẫn do Bridgestone nêu trên và hợp tác với Công ty trong quá trình giải quyết việc thu hồi sản phẩm” - Bridgestone nhấn mạnh.
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, thực hiện vai trò của cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đơn vị đã và đang tích cực giám sát việc thực hiện chương trình thu hồi do Bridgestone Corporation thực hiện.
Lê Na
Nguồn Công Thương : https://congthuong.vn/thu-hoi-5-san-pham-bon-chua-nuoc-cong-nghiep-bridgestone-354486.html