Thủ khoa Hà Nội: luôn cố gắng làm tốt trong từng khoảnh khắc, từng việc nhỏ

Thủ khoa Hà Nội: luôn cố gắng làm tốt trong từng khoảnh khắc, từng việc nhỏ
6 giờ trướcBài gốc
Đề tài nghiên cứu có tính ứng dụng cao
Trần Lê Hoàng Thắng, ngành Phân tích dữ liệu kinh doanh, khoa Các Khoa học Ứng dụng, Trường Quốc tế - Đại học Quốc Gia (ĐHQG) Hà Nội là một trong số 100 sinh viên tốt nghiệp thủ khoa xuất sắc được TP Hà Nội tôn vinh trong dịp kỷ niệm 10 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024).
Trần Lê Hoàng Thắng phát biểu tại lễ tốt nghiệp của Trường Quốc tế - Đại học Quốc Gia Hà Nội (Ảnh: NVCC)
Trong bảng thành tích giới thiệu, Thắng đạt rất nhiều giải thưởng, danh hiệu đáng nể như: được tuyển thẳng vào Trường Quốc tế - ĐHQG Hà Nội và được miễn phí 100% học phí trong 4 năm học. Thắng cũng giành được học bổng và đại diện trường tham gia chương trình khởi nghiệp ĐHQG Singapore...
Ngoài ra, Hoàng Thắng còn đạt nhiều danh hiệu khác Giải Nhì Chung kết cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo VNUIS 2021”; giải Ba cấp Quốc gia cuộc thi “Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên”; Quán quân Đại sứ Sinh Viên VNUIS 2023 - Đại sứ Hội Nhập với dự án: “Bảo vệ thế hệ Gen Z trên nền tảng kỹ thuật số”...
Tham gia nhiều cuộc thi, đạt nhiều danh hiệu nhưng hành trình đáng nhớ nhất đối với chàng sinh viên Hà Nội là cuộc thi liên quan đến khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo năm 2022. Thắng và nhóm của mình đã đưa ý tưởng biến quảng cáo đơn thuần từ đẩy thông tin theo kiểu quảng cáo đại trà chuyển sang thu hút khách hàng thông qua việc tập trung vào nội dung khách hàng quan tâm, giúp các doanh nghiệp tiếp cận trúng đích và bán được hàng.
Nhóm là sinh viên, kinh nghiệm không có nhiều nhưng với mong muốn, quyết tâm đoạt giải, phải có sản phẩm nên Thắng cùng các bạn đã tìm tòi, học hỏi rất nhiều từ các công ty đang có trong thị trường. Đồng thời, với sự giúp đỡ của các thầy, cô, nhóm của Thắng đã học được nhiều kiến thức kỹ thuật cũng như khả năng tạo dựng mối quan hệ để tạo được sản phẩm mong muốn.
Trần Lê Hoàng Thắng tại lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc do Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội tổ chức ngày 3/10
Nhóm đã game hóa quảng cáo, khiến quảng cáo hấp dẫn hơn, thu hút người dùng hơn để tương tác với quảng cáo đó và hiểu hơn về nhãn hàng; đồng thời có phần thưởng để kích cầu, tăng lượng khách mua sản phẩm.
Với tính ứng dụng cao của dự án, nhóm của Hoàng Thắng đã đạt giải Ba cấp Quốc gia cuộc thi “Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên”. "Hiện dự án đã được Shark Liên đồng ý đầu tư và đang trong quá trình hoàn thiện hồ sơ" - Hoàng Thắng tiết lộ.
Danh hiệu thủ khoa là "phần thưởng bất ngờ"
Chia sẻ về bí quyết để đạt được những thành tích cao trong học tập, Hoàng Thắng cho biết, bản thân chưa bao giờ đặt mục tiêu trở thành thủ khoa và "đây là đây là phần thưởng bất ngờ sau 4 năm học". Tuy nhiên, để có được những kết quả như hôm nay thì Thắng đã dành ưu tiên số 1 cho việc học.
"Điều quan trọng để đạt được mục tiêu là phải hiểu để đi đến mục đích đó có những cấu phần gì và mình phải đạt được những chặng đường nhỏ nào trong đó. Ví dụ muốn đạt học bổng về đổi mới sáng tạo thì cần trau dồi kiến thức liên quan đến khởi nghiệp, marketing, hiểu về thị trường, hiểu về tài chính của doanh nghiệp" - Hoàng Thắng chia sẻ.
Mặc dù thành tích học tập "khủng" nhưng Thắng cũng có nhiều hoạt động phong trào để cân bằng kiến thức học đường và trải nghiệm thực tế cuộc sống thông qua tham gia các hoạt động của đoàn thể như: tình nguyện, bảo vệ môi trường hoặc cứu trợ nhân đạo, từ thiện...
Thủ khoa Chử Hồng Ngọc, ngành Cử nhân Dinh dưỡng - Trường Đại học Y Hà Nội tại lễ tốt nghiệp (Ảnh: NVCC)
"Để cân bằng được mấu chốt là khả năng lên lịch trình và tổ chức thực hiện. Mỗi người hãy cứ đặt mục tiêu, dù dài hay ngắn nhưng cứ phấn đầu trong từng khoảnh khắc, trong từng việc nhỏ chúng ta làm. Khi làm tốt công việc, mục tiêu trên từng chặng đường thì kết quả cuối cùng chính là thành quả của sự nỗ lực ở những giây phút nhỏ của mỗi chúng ta" - Hoàng Thắng chiêm nghiệm.
Tận dụng mọi thời gian để học...
Với đặc thù của sinh viên Y khoa, thủ khoa Chử Hồng Ngọc, ngành Cử nhân Dinh dưỡng - Trường Đại học Y Hà Nội đạt điểm học tập toàn khóa niên chế: 8,43/10; điểm rèn luyện toàn khóa xuất sắc với mức: 92.5/100 cùng đề tài nghiên cứu là dự án chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé với tính ứng dụng trong thực tiễn cao, mang lại hiệu quả.
Chia sẻ về dự án, Hồng Ngọc cho biết, Dự án chăm sóc sức khỏe cho mẹ và bé, là dự án liên kết mạng lưới bác sĩ với các bà mẹ để tiện trong chăm sóc trẻ nhỏ và xây dựng những lớp học tiền sản; xây dựng bài học online về luyện tập thể dục thể thao cho các bà mẹ trong thời kỳ mang thai để có sức khỏe tốt hơn.
Nhờ nắm vững kiến thức chuyên môn nên mặc dù mới tốt nghiệp, Hồng Ngọc sớm đã có việc làm ở một cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn Hà Nội (Ảnh: NVCC)
Việc tham gia các lớp học tiền sản vốn được triển khai từ lâu, nhưng điểm mới của dự án này là các bài học được xây dựng học online, có sự hỗ trợ của bác sĩ vì thời gian đó Covid-19 đang bùng phát. "Các bài tập online được xây dựng dễ hiểu, có sự hỗ trợ của bác sĩ nên học viên tham gia có sự tương tác và thực hành rất hiệu quả" - Hồng Ngọc thông tin.
Điều khiến cô sinh viên Hà Nội nhớ khi tham gia dự án này là việc khó khăn trong tiếp cận kiến thức ở các lĩnh vực khác như thị trường, khách hàng... Nhờ tự tư vấn, hỗ trợ của các thầy cô, những người cố vấn nhiệt huyết nên Hồng Ngọc đã hoàn thành dự án và đưa đề tài nằm trong Top 15 cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp về đổi mới sáng tạo ngành sức khỏe Ban chấp hành Đoàn, Trường Đại học Dược Hà Nội.
Để đạt kết quả học tập cao, ngay từ khi vào đầu năm học thứ nhất, Hồng Ngọc đã cố gắng để tận dụng mọi thời gian mình có để học, nhằm đạt kết quả tốt nhất mà mình có thể. "Việc học vẫn là quan trọng nhất, phải học tốt kiến thức chuyên môn thì mới có thể áp dụng những điều đã học vào công việc sau này" - Hồng Ngọc chia sẻ.
2024 là năm thứ 22 TP Hà Nội vinh danh thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc với tổng số 2.256 thủ khoa được biểu dương
Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, cao đẳng, học viện trên địa bàn Hà Nội được Thành ủy - HĐND - UBND TP Hà Nội tổ chức nhằm ghi nhận, biểu dương đối với kết quả học tập, rèn luyện, tinh thần vươn lên của lực lượng sinh viên TP Hà Nội.
Năm 2024 là năm thứ 22 chương trình được tổ chức. Sau hơn 2 thập kỷ triển khai, chương trình ghi nhận tổng cộng 2.256 thủ khoa được biểu dương, đón nhận Bằng khen của UBND TP Hà Nội. Ở lần tổ chức năm nay, có 100 thủ khoa xuất sắc được tuyên dương, đều là những sinh viên tốt nghiệp các trường đại học, học viện với thành tích ấn tượng. Trong đó có 91 thủ khoa tốt nghiệp từ các trường công lập và 9 thủ khoa tốt nghiệp từ các trường dân lập. Có tới 76 thủ khoa (chiếm 76%) có kết quả học tập đạt loại xuất sắc; có 38 thủ khoa xuất sắc là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam (chiếm 38%).
Thịnh An
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/thu-khoa-ha-noi-luon-co-gang-lam-tot-trong-tung-khoanh-khac-tung-viec-nho.html