Thủ lĩnh Hezbollah qua đời trong đau đớn vì hít phải khí độc

Thủ lĩnh Hezbollah qua đời trong đau đớn vì hít phải khí độc
3 giờ trướcBài gốc
Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah bị Israel tiêu diệt sau một cuộc không kích. Ảnh: Times of Israel
Thi thể của ông Nasrallah đã được tìm thấy trong đống đổ nát vào ngày 28/9 sau một cuộc không kích của Israel ở Beirut, Lebanon. Thủ tướng Lebanon Najib Mikatin cho biết, lễ tang của cố thủ lĩnh Hezbollah sẽ được tổ chức như một ngày lễ quốc gia, với 3 ngày để tang chính thức, bắt đầu từ hôm nay (30/9), bất chấp lo ngại về một cuộc tấn công trên bộ của Israel.
Nhà chức trách Lebanon cho hay, thi thể ông Nasrallah được đưa khỏi hiện trường vụ nổ nguyên vẹn và cái chết của ông được cho là do chấn thương nặng. Tuy nhiên, truyền thông Israel cho biết, thủ lĩnh Hezbollah đã ngạt thở trong boong-ke không có hệ thống thông gió và qua đời chậm, trong đau đớn do hít phải khí độc.
Có thông tin cho rằng những quả bom được dùng để phá hủy khu phức hợp ngầm mà ông Nasrallah ẩn nấp là bom phá boong-ke do Mỹ sản xuất, với mỗi quả nặng 900kg. Điều này có thể làm gia tăng căng thẳng và đe dọa tới tài sản cũng như công dân Mỹ ở khu vực.
Dù là người Hồi giáo dòng Shi'ite, ông được nhiều người Palestine tôn kính và được coi là một nhà lãnh đạo toàn Ảrập. Đám tang của cố thủ lĩnh Hezbollah, giống như nhiều bài phát biểu trên truyền hình của ông, sẽ thu hút sự chú ý đáng kể trên khắp khu vực và có thể bị các lực lượng chống Israel lợi dụng như một điểm tập hợp. Nó cũng có thể châm ngòi cho những căng thẳng thế tục đang âm ỉ ở Lebanon, nơi người Shi'ite, Sunni, Druze, Cơ đốc giáo và các giáo phái khác đang sinh sống.
Hôm qua, các cuộc không kích của Israel vẫn tiếp diễn trên khắp Lebanon, khiến các đường phố ở thủ đô Beirut vắng tanh, hầu hết các cửa hàng và quán cà phê đều đóng cửa.
Israel được cho là đã điều lực lượng đặc nhiệm vào nam Lebanon trong một cuộc tấn công trên bộ "có giới hạn". Cùng lúc, xe tăng của lực lượng phòng vệ Israel cũng gần biên giới Lebanon, cho thấy một cuộc tấn công lớn hơn có thể sắp xảy ra.
Hoài Linh
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/thu-linh-hezbollah-qua-doi-trong-dau-don-vi-hit-phai-khi-doc-2327406.html