Thủ thỉ cùng chủ blog kêu gọi V-ARMY quyên góp hơn 800 triệu đồng gửi miền Bắc

Thủ thỉ cùng chủ blog kêu gọi V-ARMY quyên góp hơn 800 triệu đồng gửi miền Bắc
3 giờ trướcBài gốc
Giữa lúc có một vài cá nhân, tập thể phải "chào thua" trước sự "check var" của cư dân mạng từ sao kê của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQ Việt Nam), thì V-ARMY vừa chính thức đạt chứng nhận "liêm khiết" khi tự giác đi sao kê và nhận dấu mộc đỏ của ngân hàng trước khi có bản sao kê chính thức từ MTTQ Việt Nam.
Con số ấn tượng được ghi nhận sau 3 đợt kêu gọi quyên góp từ blog Not a tasteless ratatouille.
Hoa Học Trò Online có thời gian trò chuyện ngắn với người cầm trịch dự án này của V-ARMY, cũng chính là chủ blog Not a tasteless ratatouille hay còn được fandom gọi với tên thân mật - Tô. Khi được hỏi về lí do quyết định nhận quyên góp trên danh nghĩa ARMY Việt Nam thay vì quyên góp cá nhân như thông thường, Tô đã không ngần ngại chia sẻ đây chính là một “cơ hội” rất lớn để kêu gọi một cộng đồng với số lượng người hâm mộ đông đảo cùng hướng về tổ quốc, cũng là cách để lan tỏa sự yêu thương của thế hệ trẻ, hâm mộ thần tượng nhưng vẫn một lòng hướng về đất nước.
MTTQ Việt Nam trao tặng bằng khen cho cộng đồng người hâm mộ BTS tại Việt Nam.
Bộc bạch về những lo lắng và đắn đo trong quá trình vận hành dự án, Tô thừa nhận đã gặp nhiều khó khăn và áp lực. Tuy nhiên, khi cảm nhận được sự ủng hộ và tin tưởng của đông đảo thành viên trong fandom, điều này đã trở thành động lực thúc đẩy Tô cố hết sức để không phụ lòng những sự tin tưởng đó.
Có mấy ai biết được để đảm bảo việc quyên góp được tiến hành một cách minh bạch và chính xác, "chủ xị" Not a tasteless ratatouille đã dụng tâm nghiên cứu các văn bản pháp luật liên quan với suy nghĩ:
"Khi mình làm việc tốt thì lòng tốt đó nên được đặt đúng chỗ, làm đúng cách, đúng theo hướng dẫn của Nhà nước thì mới hiệu quả được".
Sau khi những số tiền quyên góp của V-ARMY được công bố qua từng đợt, đông đảo cư dân mạng tán dương tinh thần đồng lòng, đáng quý này. Nghe những lời khen như "fan BTS thật sự chịu chi", "fan BTS giàu quá", Tô ghi nhận và đánh giá từ "giàu" này chính là "giàu tình cảm".
Với tinh thần tích tiểu thành đại, cả nhà thương nhau làm nên việc lớn, mỗi một giao dịch chuyển tiền tới, dù ít dù nhiều, chung quy đều là tấm lòng của người hâm mộ BTS hướng tới đồng bào.
"Chẳng có nhiều nhưng vẫn muốn cho đi, đó chính là tinh thần lá lành đùm lá rách, lá rách ít đùm lá rách nhiều của con người Việt Nam chúng mình", Tô kể lại với cảm xúc đầy tự hào.
Tô nhớ lại về những khoản giao dịch được gửi tới, phần lớn đều mang nội dung và thông điệp "của ít lòng nhiều" của nhiều bạn học sinh, sinh viên. Những khoản đóng góp tưởng chừng là ít ỏi nhưng thật ra là tất cả những gì các bạn có thể gửi, là khoản tiền chứa đựng tấm lòng to lớn của các bạn mong đồng bào bình an.
Việc tốt chính là một tấm gương phản chiếu, sẽ luôn là một vòng tuần hoàn nhận lại và cho đi. BTS với 7 chàng trai ở đất nước xa xôi Hàn Quốc, nhưng tầm ảnh hưởng tích cực của họ đã lan rộng toàn cầu. BTS dạy ARMY hãy yêu thương bản thân và ARMY sẽ sử dụng điều đó để yêu thương thế giới, yêu thương dân tộc. Như những gì mà Tô viết trên blog: "Đặt thần tượng trước mắt để noi gương, ôm Tổ quốc vào lòng mà yêu thương! “Cộng đồng người hâm mộ BTS tại Việt Nam", bên cạnh "hâm mộ" chính là hai chữ "Việt Nam”.
Nhật Trâm - Ảnh: NVCC
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/thu-thi-cung-chu-blog-keu-goi-v-army-quyen-gop-hon-800-trieu-dong-gui-mien-bac-post1674386.tpo