Thu Trang từng 3 lần từ chối đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khi đóng Cô dâu hào môn

Thu Trang từng 3 lần từ chối đạo diễn Vũ Ngọc Đãng khi đóng Cô dâu hào môn
3 giờ trướcBài gốc
Thu Trang tiết lộ, lý do lớn nhất khiến chị nhận vai bà Phượng trong phim “Cô dâu hào môn” là vì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Trước đây, anh từng làm đạo diễn phim “Con Nhót mót chồng” do cô đóng chính “kiêm” nhà sản xuất. Phim này từng đạt nhiều giải thưởng lớn tại các liên hoan phim.
Sau lần hợp tác ăn ý đó, cả hai trở nên thân thiết, quý mến nhau. Do đó, khi thực hiện dự án “Cô dâu hào môn”, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng ngỏ lời mời Thu Trang. Tuy nhiên, thời điểm ấy, cô đã từng chối anh đến 3 lần.
Diễn viên Thu Trang.
Lý giải về điều này, Thu Trang cho biết: “Không phải tôi chảnh đâu. Tôi từ chối vì nhân vật bà Phượng là…đại gia. Như mọi người cũng biết, tôi quen đóng những vai nghèo khổ rồi, thấy mình khó mà “sang” lên được. Thế nhưng, anh Đãng kiên trì thuyết phục tôi rằng: “Em thử thách bản thân một lần đi”.
Nghe đến từ “thử thách bản thân”, máu nghề tôi nổi lên liền. Trước đây, tôi từng thử thách bản thân qua vai người mẹ thiểu năng trong phim “Nắng”, hay người phụ nữ yêu thơ ca cam chịu, sợ chồng trong phim “Tiệc trăng máu”. Khi đọc kỹ lại kịch bản “Cô dâu hào môn”, tôi thấy nhân vật có chiều sâu nội tâm, có những ẩn ý. Tôi nghĩ trong đầu: “Đây có lẽ là điều mà đạo diễn chọn mình thể hiện” nên nhận lời”.
Thu Trang và đạo diễn Vũ Ngọc Đãng.
Nữ diễn viên cho biết, khó khăn lớn nhất mà cô gặp phải khi thể hiện nhân vật này là… hình thức bên ngoài. May mắn là đoàn phim đã hỗ trợ phục trang, make up, giúp cô biến thành một mệnh phụ phu nhân sang chảnh. Ngoài ra, cô cũng phải học thuộc kịch bản bởi đạo diễn không cho sai thoại. “Nhiều lúc tôi hơi khó chịu nhưng anh Đãng bảo cứ cố gắng đúng thoại. Đây là phim đầu tiên tôi bị áp lực về vấn đề này" - nữ diễn viên cho biết.
Thu Trang cũng bày tỏ sự tin tưởng vào năng lực, cách làm việc của đạo diễn. Cô cho rằng làm phim với người quen thuận lợi nhiều hơn bởi hai bên có sự thấu hiểu.
Liên quan đến câu hỏi có ngại đụng chạm vì bộ phim có nhắc đến sự phông bạt, Thu Trang chia sẻ khán giả sẽ biết đâu là phim, đâu là đời thật, và cô chỉ quan tâm đến vai diễn.
Thu Trang và Samuel An - con trai trong phim.
Nói về việc kiên trì thuyết phục Thu Trang cho vai diễn, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho biết, trong phim này, không chỉ Thu Trang, các diễn viên đều có sự thay đổi đối lập với hình ảnh thường thấy của họ. Điển hình như là lần đầu tiên Kiều Minh Tuấn đóng vai ông già với râu tóc bạc, bụng bia, Uyển Ân vào vai cô gái phông bạt, toan tính…
Anh cho rằng Thu Trang vẫn còn rất nhiều nội lực để khai phá những hình tượng mới.
Thu Trang và dàn cast phim Cô dâu hào môn.
Cô dâu hào môn có sự tham gia diễn xuất của Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Lê Giang, Uyển Ân, Samuel An, sẽ ra rạp vào ngày 18-10. Phim khai thác câu chuyện môn đăng hộ đối, lối sống và quy tắc của giới thượng lưu dưới góc nhìn hài hước và châm biếm.
Thu Trang sinh năm 1984, từng theo học tại Trường cao đẳng Sân khấu - điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh. Cô tham gia diễn hài từ năm 2002, khi còn là sinh viên.
Sau hơn 20 năm hoạt động nghệ thuật, Thu Trang đã có vị trí vững chắc trong nghề. Cô là một trong những nhà sản xuất phim điện ảnh mát tay nhất hiện nay.
Gia Khanh
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/van-hoa/202410/thu-trang-tung-3-lan-tu-choi-dao-dien-vu-ngoc-dang-khi-dong-co-dau-hao-mon-b5b6f8f/