Thứ trưởng Bộ Công Thương giật mình vì giá hàng hóa trên Temu rất rẻ

Thứ trưởng Bộ Công Thương giật mình vì giá hàng hóa trên Temu rất rẻ
3 giờ trướcBài gốc
Tại Họp báo thường kỳ quý III/2024 của Bộ Công thương, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân đã trả lời câu hỏi liên quan tới việc quản lý các sàn thương mại điện tử xuyên biên giới đang hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt gần đây là sự xuất hiện của sàn Temu.
Theo Thứ trưởng, về giá cả, ông cũng phải giật mình vì giá bán hàng hóa của Temu rất rẻ. Dù vậy, trong thời gian tới, Bộ Công Thương sẽ điều tra thêm, nghiên cứu cụ thể, để chứng minh mức giá rẻ đó là thật hay không thật. Ở thời điểm hiện tại, Bộ Công Thương vẫn tôn trọng việc mua bán, thỏa thuận trên thị trường.
Ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới Temu tuy mới ra đời cách đây 2 năm nhưng đã xâm chiếm các thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia… và đang tiến vào thị trường Việt Nam một cách rầm rộ. (ẢNh: RT)
Thứ trưởng Bộ Công thương cho biết, theo quy định của Nghị định 85/2021, sàn giao dịch thương mại điện tử, các sàn thương mại điện tử khi hoạt động tại Việt Nam bắt buộc phải đăng ký.
Về việc một số quốc gia có động thái dè chừng với Temu, trong đó Indonesia cấm hoạt động của sàn này, ông Tân khẳng định Bộ Công Thương đang giao Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số rà soát, đánh giá tác động.
"Bộ Công Thương sẽ triển khai đề án để đảm bảo quản lý chặt chẽ, chống gian lận, hàng giả, hàng nhái. Đồng thời sẽ sớm có thông tin về kết quả và có giải pháp để kiểm soát phù hợp", ông Tân nói.
Ứng dụng thương mại điện tử xuyên biên giới Temu tuy mới ra đời cách đây 2 năm nhưng đã xâm chiếm các thị trường như Mỹ, Hàn Quốc, Indonesia… và đang tiến vào thị trường Việt Nam một cách rầm rộ. Không chỉ thu hút bởi giá sản phẩm rẻ, miễn phí giao hàng, Temu còn có các chính sách thu hút người dùng Việt Nam, đặc biệt chính sách tiếp thị liên kết của Temu đang rất hấp dẫn.
Định Trần
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/thu-truong-bo-cong-thuong-giat-minh-vi-gia-hang-hoa-tren-temu-rat-re-post318198.html