Thủ tướng Israel cảnh báo Liban lặp lại tình cảnh của Gaza

Thủ tướng Israel cảnh báo Liban lặp lại tình cảnh của Gaza
4 giờ trướcBài gốc
Phát biểu được Thủ tướng Netanyahu đưa ra chỉ vài giờ sau khi Phó Thủ lĩnh Hezbollah Naim Qassem để ngỏ cánh cửa cho một lệnh ngừng bắn thông qua đàm phán. Trong một phát biểu qua video, nhà lãnh đạo Israel khẳng định nước này đã làm suy yếu năng lực của Hezbollah, tiêu diệt Thủ lĩnh Hassan Nasrallah và hai người kế nhiệm nhân vật này.
Quân đội Israel trước đó cho biết đã nhắm mục tiêu vào chỉ huy cấp cao của Hezbollah là Hashem Safieddine, nhân vật được cho là người kế nhiệm ông Nasrallah, trong một cuộc không kích vào Beirut tuần trước. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa rõ số phận của ông Safieddine. Hiện chưa có bình luận nào từ Hezbollah về những phát biểu mới nhất của Thủ tướng Netanyahu.
Tuyên bố của ông Netanyahu được đưa ra khi quân đội Israel triển khai thêm binh sĩ đến Liban và ra lệnh cho người dân ở các khu vực ven biển phía Nam và các khu vực ngoại ô thủ đô Beirut phải sơ tán. Cùng với ba sư đoàn khác được Israel triển khai hoạt động, các chuyên gia ước tính, hơn 15.000 binh lính Israel có thể tham gia chiến dịch quân sự ở Liban.
Ngọc Mai
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/thu-tuong-israel-canh-bao-liban-lap-lai-tinh-canh-cua-gaza-271562.htm