Thủ tướng Israel lên án các lãnh đạo phương Tây vì bị cấm vận vũ khí

Thủ tướng Israel lên án các lãnh đạo phương Tây vì bị cấm vận vũ khí
3 giờ trướcBài gốc
Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu (thứ 3, phải) chủ trì cuộc họp với các quan chức an ninh tại Tel Aviv, ngày 25/8/2024. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tân Hoa xã đưa tin trong thông điệp video được đăng tải ngày 5/10, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã lên án Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các nhà lãnh đạo phương Tây khác vì ủng hộ lệnh cấm vận vũ khí đối với Israel.
Ông Netanyahu cho rằng Israel sẽ chiến thắng dù có hay không có sự hỗ trợ của họ.
Cũng trong bài phát biểu bằng video được ghi hình, ông Netanyahu tuyên bố quân đội Israel đã phá hủy một phần đáng kể năng lực tên lửa và rocket của Hezbollah, đồng thời đang phá hủy hệ thống đường hầm của nhóm này gần biên giới.
"Mặc dù mối đe dọa chưa được loại bỏ hoàn toàn, chúng tôi đã thay đổi cán cân của cuộc xung đột," ông nói.
ông Netanyahu nhấn mạnh: "Khoảng một tháng trước, khi chúng tôi gần kết thúc việc triệt phá các tiểu đoàn Hamas ở Gaza, chúng tôi đã bắt đầu thực hiện lời hứa mà tôi đưa ra với cư dân miền Bắc Israel."
Kể từ ngày 23/9, quân đội Israel đã tăng cường các cuộc không kích nhằm vào Hezbollah trên khắp Liban, gây ra thương vong đáng kể cho dân thường và khiến cư dân phải di dời khỏi nhiều khu vực.
Các cuộc không kích cũng đã nhắm mục tiêu và hạ sát các thủ lĩnh chủ chốt của Hezbollah, bao gồm cả Tổng thư ký Hassan Nasrallah. Ngoài ra, Israel đã phát động chiến dịch mặt đất "hạn chế" ở Liban./.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/thu-tuong-israel-len-an-cac-lanh-dao-phuong-tay-vi-bi-cam-van-vu-khi-post981440.vnp