Thủ tướng 'thúc' tiến độ 2 dự án trọng điểm quốc gia tại Đồng Nai

Thủ tướng 'thúc' tiến độ 2 dự án trọng điểm quốc gia tại Đồng Nai
3 giờ trướcBài gốc
Tham dự đoàn công tác, về phía tỉnh Đồng Nai có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh; Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường; Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức.
Thủ tướng Phạm Minh Chính trao đổi với lãnh đạo các đơn vị và lãnh đạo tỉnh về tiến độ thi công hạng mục đường băng Sân bay Long Thành giai đoạn 1. Ảnh: Phạm Tùng
Báo cáo với Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại diện Ban Quản lý Dự án 85 cho hay, đối với Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hiện nay cũng như thời gian qua, công tác thi công gặp 2 vướng mắc chính là mặt bằng và nguồn vật liệu san lấp. Do đó, sản lượng thi công dự án thành phần 1 mới đạt khoảng 5%; dự án thành phần 2 đạt khoảng 16%.
Với Dự án Sân bay Long Thành, ông Vũ Thế Phiệt, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết, đến nay, tỉnh Đồng Nai đã hoàn thành bàn giao toàn bộ mặt bằng dự án. Chính vì vậy, các gói thầu đang thi công đạt và vượt tiến độ.
Báo cáo với Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức cho biết, đối với vấn đề vật liệu san lấp phục vụ thi công Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương cho phép khai thác tại 3 vị trí với khối lượng cơ bản đáp ứng nhu cầu thi công dự án. Đồng Nai hiện cũng đang tăng tốc để hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng trong thời gian sớm nhất.
Thủ tướng Phạm Minh Chính nghe báo cáo tiến độ Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Ảnh: Phạm Tùng
Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho rằng, đối với Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, hiện 2 nay vướng mắc chính là mặt bằng và nguồn vật liệu san lấp. Do đó, tỉnh Đồng Nai cần nỗ lực trong công tác giải phóng mặt bằng. Đồng thời, phối hợp với Bộ Tài nguyên và môi trường xử lý các thủ tục để đẩy nhanh việc khai thác các mỏ vật liệu san lấp. Các nhà thầu cần tập trung tối đa nhân lực, vật lực thi công dự án theo tinh thần “3 ca, 4 kíp” “ăn tranh thủ, ngủ khẩn trương”; “vượt nắng thắng mưa không thua gió bão”.
Với Dự án Sân bay Long Thành, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cho biết, đây là lần thứ 4 có mặt tại dự án để kiểm tra. Thủ tướng đánh giá tiến độ đã cơ bản ổn, lạc quan hơn những lần trước nhưng không thể chủ quan vì thời tiết còn nhiều khắc nghiệt.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Đồng Nai cũng đã nỗ lực rất lớn, bàn giao mặt bằng, trong đó người dân đã hi sinh rất nhiều khi đã nhường nơi ở, canh tác cho dự án để bàn giao mặt bằng cho công trình.
"Sân bay Long Thành là biểu tượng quan trọng của nhiệm kỳ này, có quy mô đầu tư lớn, triển khai trong điều kiện hết sức khó khăn, chưa có nhiều kinh nghiệm cộng thêm gặp dịch Covid-19. Tuy nhiên, đến nay các hạng mục chính đều đã nên hình vóc. Cố gắng phấn đấu đến 31-12-2025 phải cơ bản hoàn thành Sân bay Long Thành để chào mừng các sự kiện lớn của đất nước. Các đơn vị cần điều hành, chỉ huy công trường với các đường găng tiến độ mới, sắp xếp bố trí thi công hợp lý. Ban Quản lý Dự án Sân bay Long Thành và các nhà thầu cùng nỗ lực, phân công rõ trách nhiệm để cùng đua tiến độ", Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu.
Phạm Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/hoat-dong-cua-lanh-dao-tinh/202409/thu-tuong-thuc-tien-do-2-du-an-trong-diem-quoc-gia-tai-dong-nai-1436ef2/