Thủ tướng: Xây dựng Thủ đô Hà Nội xứng đáng là trái tim của cả nước

Thủ tướng: Xây dựng Thủ đô Hà Nội xứng đáng là trái tim của cả nước
6 giờ trướcBài gốc
Sáng 8/10, tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt - Xô, Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt; vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2024.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, cách đây 76 năm (ngày 11/6/1948), Chủ tịch Hồ Chí Minh ra "Lời kêu gọi Thi đua ái quốc", chính thức phát động phong trào thi đua yêu nước trong toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta.
Lời kêu gọi của Bác như lời hiệu triệu non sông, đã cổ vũ, truyền cảm hứng, động viên, khích lệ toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần đoàn kết, ý chí tự lực, tự cường, khắc phục mọi khó khăn, gian khổ, có nhiều sáng kiến, cải tiến trong lao động, sản xuất và chiến đấu, góp phần thiết thực vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đối với Thủ đô Hà Nội - trái tim của cả nước, trung tâm đầu não chính trị, hành chính quốc gia, trung tâm lớn về kinh tế, văn hóa, khoa học, giáo dục và hội nhập quốc tế của cả nước; và với truyền thống là "Thành phố gương mẫu cho cả nước".
Hà Nội luôn là địa phương đi đầu và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cả về phong trào thi đua truyền thống, phong trào thi đua chuyên đề; sự đổi mới, sáng tạo trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua đã góp phần tạo ra khí thế thi đua mới, đồng bộ và rộng khắp, phát huy được sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, đoàn thể và nhân dân Thủ đô, góp phần hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội đã đề ra.
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu tại hội nghị.
Điểm lại những kết quả toàn diện, nổi bật mà Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong 9 tháng năm 2024, trong đó, kinh tế của Thủ đô tiếp tục phục hồi và tăng trưởng khá, khẳng định vai trò là một động lực thúc đẩy phát triển kinh tế của cả nước.
Các lĩnh vực văn hóa - xã hội, giáo dục - đào tạo, y tế và chăm sóc sức khỏe nhân dân, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống người dân đạt được kết quả tích cực; chính trị - xã hội ổn định, an ninh - trật tự được bảo đảm; quan hệ đối ngoại, hội nhập, hợp tác quốc tế và với các địa phương trong nước được mở rộng; vị thế, uy tín của Thủ đô tiếp tục được nâng cao; các công trình, dự án trọng điểm được triển khai quyết liệt…
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: "Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp tích cực của gần 700 gương điển hình tiên tiến được biểu dương trong năm 2024 của Thủ đô, tiêu biểu, đại diện cho hàng vạn cá nhân "người tốt, việc tốt" của Thủ đô, đặc biệt là 10 cá nhân tiêu biểu được vinh danh "Công dân Thủ đô ưu tú" tại hội nghị hôm nay".
Nhấn mạnh, đất nước đang bước vào kỷ nguyên vươn mình với khó khăn, thuận lợi đan xen, Thủ tướng tin tưởng, mong muốn, thủ đô Hà Nội cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, vừa khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tận dụng tối đa những thời cơ, vận hội.
Huy động được nguồn lực tổng hợp và nhất là niềm tin, sự chung sức, đồng lòng, nhất trí của cán bộ, đảng viên và nhân dân để cùng nhau phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển thủ đô "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.
Thủ tướng yêu cầu, Hà Nội cần tiếp tục bám sát chỉ đạo của T.Ư, cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ được nêu trong nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc và Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội, đặc biệt là các nội dung chỉ đạo của Bộ Chính trị…
Từ đó tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn thách thức, chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, trong đó có phong trào "Người tốt, việc tốt", xây dựng thủ đô xứng đáng là trái tim của cả nước.
Thủ tướng yêu cầu tranh thủ mọi thời cơ, vượt qua mọi khó khăn thách thức, chung sức, đồng lòng, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị.
Trân trọng chúc mừng các "Công dân thủ đô ưu tú" và các đại biểu gương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt" của thủ đô, Thủ tướng tin tưởng, các điển hình tiên tiến, gương "Người tốt, việc tốt" sẽ ngày càng phát triển, có sức lan tỏa rộng rãi, góp phần cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và nhân dân Hà Nội vươn lên mạnh mẽ, lập nhiều thành tích xuất sắc, làm cho vườn hoa "Người tốt, việc tốt" của thủ đô ngày càng phát triển rực rỡ.
Lãnh đạo T.Ư và Thành phố Hà Nội chúc mừng các "Công dân Thủ đô ưu tú", gương điển hình tiên tiến, "Người tốt, việc tốt" cấp Thành phố năm 2024 được tuyên dương.
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, Thành phố sẽ nghiêm túc lĩnh hội đầy đủ những ý kiến chỉ đạo sâu sát, quý báu của đồng chí và sẽ khẩn trương quán triệt, xây dựng thành các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để tập trung triển khai thực hiện ngay trong tháng 10/2024.
Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã phát động phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt" năm 2025.
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính.
Theo Chủ tịch UBND Thành phố Trần Sỹ Thanh: "Chặng đường 70 năm kể từ ngày Giải phóng Thủ đô đã khẳng định sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Nội với khát vọng xây dựng Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần.
Để sớm hiện thực hóa mục tiêu đó, cả hệ thống chính trị và nhân dân Thủ đô quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XVII Đảng bộ thành phố, nghị quyết Đại hội XIII của Đảng; xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại".
Nguyễn Hữu Thắng
Nguồn Người Đưa Tin : https://nguoiduatin.vn/thu-tuong-xay-dung-thu-do-ha-noi-xung-dang-la-trai-tim-cua-ca-nuoc-204241008104511701.htm