Hà Nội biểu dương điển hình tiên tiến, vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú

Hà Nội biểu dương điển hình tiên tiến, vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú
5 giờ trướcBài gốc
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân và Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh trao tặng danh hiệu "Công dân Thủ đô ưu tú" năm 2024 cho 10 cá nhân tiêu biểu. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Dự hội nghị có đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng: Võ Thị Ánh Xuân, Phó Chủ tịch nước; Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; Nguyễn Thị Tuyến, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội.
Hội nghị có sự tham dự của các đại biểu là Công dân Thủ đô ưu tú từ năm 2010 đến năm 2024; các gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt tiêu biểu của thành phố năm 2024.
Phát huy vai trò của phong trào “Người tốt, việc tốt”
Sau 32 năm phát động, phong trào “Người tốt, việc tốt” luôn được các cấp, các ngành thành phố Hà Nội đẩy mạnh thực hiện, đem lại hiệu quả thiết thực, tạo bước chuyển biến mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực - từ đó, khẳng định vị thế mới, tầm vóc mới của Thủ đô.
Từ lời kêu gọi thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh cùng lời dạy của Người “Mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp”, cán bộ, công nhân, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân Thủ đô đã không ngừng nỗ lực thi đua, tạo sức lan tỏa trên khắp các lĩnh vực của đời sống xã hội.
Đặc biệt, Hà Nội là đơn vị đầu tiên trong cả nước kịp thời tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW (ngày 7/4/2014) của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng” và Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.
Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, Thủ đô Hà Nội luôn là địa phương đi đầu và triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, cả về phong trào thi đua truyền thống, phong trào thi đua chuyên đề.
Điểm lại những kết quả toàn diện, nổi bật mà Thủ đô Hà Nội đã đạt được trong 9 tháng năm 2024, Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: “Trong những thành tích chung đó, có sự đóng góp tích cực của gần 700 gương điển hình tiên tiến được biểu dương trong năm 2024 của Thủ đô, tiêu biểu, đại diện cho hàng vạn cá nhân “Người tốt, việc tốt” của Thủ đô, đặc biệt là 10 cá nhân tiêu biểu được vinh danh “Công dân Thủ đô ưu tú” tại hội nghị hôm nay”.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Thủ tướng Chính phủ tin tưởng, mong muốn Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang, vừa khai thác hiệu quả các tiềm năng, lợi thế, tận dụng tối đa những thời cơ, vận hội, huy động được nguồn lực tổng hợp và nhất là niềm tin, sự chung sức, đồng lòng, nhất trí của cán bộ, đảng viên và nhân dân để cùng nhau phục vụ sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô “văn hiến - văn minh - hiện đại” xứng đáng với kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.
Chúc mừng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô với những thành tựu đã đạt được, Thủ tướng Chính phủ chúc phong trào thi đua của Thủ đô Hà Nội tiếp tục phát triển và giành nhiều thắng lợi mới to lớn hơn nữa; góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước hùng cường, thịnh vượng, nhân dân ấm no, hạnh phúc.
Phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2025
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh khẳng định, thành phố sẽ nghiêm túc lĩnh hội đầy đủ những ý kiến chỉ đạo sâu sát, quý báu của đồng chí và sẽ khẩn trương quán triệt, xây dựng thành các chương trình, kế hoạch hành động cụ thể để tập trung triển khai thực hiện ngay trong tháng 10/2024.
Đồng chí Trần Sỹ Thanh phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Trần Sỹ Thanh đã phát động phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2025 với năm nội dung trọng tâm.
Cụ thể, thành phố sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về truyền thống cách mạng, các phong trào thi đua yêu nước và các thành tựu nổi bật của Thủ đô, đất nước. Tạo sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của toàn thể cán bộ, công chức và người dân, để tinh thần “Người tốt, việc tốt” lan tỏa sâu rộng, trở thành nét văn hóa tiêu biểu của Thủ đô.
Thành phố cũng sẽ tiếp tục đổi mới, nâng cao hơn nữa hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là phong trào “Người tốt, việc tốt”; quan tâm đẩy mạnh phong trào thi đua trong các lĩnh vực: Phát triển kinh tế, bảo đảm an ninh trật tự, giáo dục, y tế và xây dựng nếp sống văn minh, thanh lịch của người Hà Nội.
Cùng với đó, thành phố sẽ tổ chức thi hành hiệu quả Luật Thủ đô (sửa đổi) và các quy hoạch Thủ đô; tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 15-NQ/TƯ của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và các nghị quyết quan trọng khác của Trung ương và Thành ủy Hà Nội.
Thành phố cũng sẽ chủ động chuẩn bị và phối hợp các cơ quan Trung ương tổ chức các hoạt động kỷ niệm những ngày lễ lớn trong năm 2025, tạo không khí sôi nổi, đoàn kết, phát huy tinh thần yêu nước của quân và dân Thủ đô. Tập trung đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình và dự án, nhất là các công trình trọng điểm của thành phố và quốc gia.
Lãnh đạo thành phố hà Nội biểu dương và trao tặng hoa chúc mừng 70 điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt đại diện cho gần 700 điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt của Thủ đô được khen thưởng năm 2024. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Đặc biệt, thành phố sẽ tăng cường trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền và người đứng đầu trong việc lãnh đạo, chỉ đạo phong trào thi đua và công tác khen thưởng. Thực hiện nghiêm túc, hiệu quả Luật Thi đua, khen thưởng năm 2022 và Chỉ thị số 20-CT/TU ngày 26-12-2022 của Thành ủy. Xây dựng kế hoạch tổ chức các hội nghị điển hình tiên tiến ở các cấp, hướng tới Đại hội thi đua yêu nước thành phố giai đoạn 2025-2030 và Đại hội thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ 11.
Theo Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh: “Chặng đường 70 năm kể từ ngày Giải phóng Thủ đô đã khẳng định sự nỗ lực không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân Hà Nội với khát vọng xây dựng Thủ đô bình yên, tươi đẹp, mạnh khỏe cả về vật chất và tinh thần.
Để sớm hiện thực hóa mục tiêu đó, cả hệ thống chính trị và nhân dân Thủ đô quyết tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đề ra, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ 17, nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng; xây dựng Thủ đô Văn hiến - Văn minh - Hiện đại”.
TIN: NGUYÊN TRANG; ẢNH: TRẦN HẢI
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/ha-noi-bieu-duong-dien-hinh-tien-tien-vinh-danh-cong-dan-thu-do-uu-tu-post835448.html