Thừa Thiên – Huế: Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng sân golf tại xã Điền Hòa

Thừa Thiên – Huế: Phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch phân khu xây dựng sân golf tại xã Điền Hòa
2 giờ trướcBài gốc
Khu du lịch nghỉ dưỡng kết hợp sân golf và các dịch vụ phụ trợ tại xã Điền Hòa (huyện Phong Điền) rộng khoảng 270ha.
Phạm vi lập quy hoạch thuộc phạm vi địa giới hành chính xã Điền Hòa (huyện Phong Điền) với tổng diện tích khu vực lập quy hoạch khoảng 270ha. Quy mô dân số khoảng 3.000 người; quy mô khách du lịch khoảng 2.300 người/ngày; quy mô lao động phục vụ khoảng 700 người.
Theo nhiệm vụ Quy hoạch, đây là khu du lịch nghỉ dưỡng cao cấp kết hợp sân golf, các khu dịch vụ, phụ trợ gồm: Khu văn hóa, khu chăm sóc sức khỏe, khách sạn, resort nghỉ dưỡng, học viện golf, golf club… được thiết kế theo quy mô, tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp, để phục vụ cho cộng đồng dân cư và khách du lịch.
Mục tiêu, cụ thể hóa Quy hoạch tỉnh Thừa Thiên - Huế thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch chung đô thị Thừa Thiên - Huế đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.
Định hướng phân khu chức năng, không gian kiến trúc cảnh quan và hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đáp ứng các tiêu chí về cảnh quan môi trường, phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển kinh tế - xã hội của huyện Phong Điền và tỉnh Thừa Thiên - Huế.
Đầu tư xây dựng sân golf theo tiêu chuẩn quốc tế, phục vụ các giải đầu trong nước, quốc tế và khách đến chơi golf, đáp ứng nhu cầu thể thao kết hợp vui chơi giải trí; đầu tư xây dựng khu tổ hợp khách sạn cao cấp và khu biệt thự nghỉ dưỡng kết nối với các không gian xanh, sân thể dục thể thao và các khu dịch vụ, phụ trợ trên cơ sở quy hoạch đông bỏ, hài hòa với cảnh quan thiên nhiên, mang tính đặc trưng riêng.
Dự kiến các phân khu chức năng chính như sau: Phân khu du lịch nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí kết hợp sân golf; phân khu chức năng dịch vụ, phụ trợ… Các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật tuân thủ các Quy chuẩn xây dựng, tiêu chuẩn thiết kế và được xem xét xác định cụ thể trong quá trình lập quy hoạch phân khu xây dựng để phù hợp với điều kiện đất đai, dân cư và các dự án liên quan.
Nội dung đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tuân thủ các quy định của Luật Xây dựng, Nghị định số 44/2015/NĐ-CP ngày 06/5/2015 của Chính phủ quy định chi tiết một số nội dung về quy hoạch xây dựng và các quy định pháp luật có liên quan. Việc quy hoạch sử dụng đất để bố trí sân golf tuân thủ quy định tại Nghị định số 52/2020/NĐ-CP ngày 27/4/2020 của Chính phủ về đầu tư xây dựng và kinh doanh sân golf.
Trí Đức
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/thua-thien-hue-phe-duyet-nhiem-vu-quy-hoach-phan-khu-xay-dung-san-golf-tai-xa-dien-hoa-385530.html