Thực hiện các biện pháp an toàn điện trong dân

Thực hiện các biện pháp an toàn điện trong dân
4 giờ trướcBài gốc
Không sử dụng cột điện, trạm điện để làm nhà, lều, quán xá; không buộc gia súc hoặc sử dụng vào mục đích khác.
Không tự ý sửa chữa, xây dựng nhà ở công trình vi phạm hành lang an toàn lưới điện cao áp khi chưa thỏa thuận biện pháp an toàn với đơn vị quản lý vận hành lưới điện theo pháp luật.
Không tự ý đến gần hay mang vác dụng cụ tới gần lưới điện.
Không sử dụng các phương tiện thi công gây ảnh hưởng hay có khả năng làm hư hỏng, gây sự cố công trình lưới điện.
Không đào đất gây lún, sụp công trình lưới điện, trạm điện; không để các loại vật liệu thiết bị hoặc đồ phế thải gần đường dây điện.
Không thả diều, bóng bay có tráng kim loại, pháo giấy có đuôi kim loại gần đường dây điện, không câu cá dưới đường dây điện.
Không để cây trồng, dây leo vi phạm khoảng cách an toàn lưới điện. Khi tỉa cành chặt cây có khả năng đổ vào đường dây điện thì phải báo cho Điện lực để được hỗ trợ biện pháp an toàn.
Không bố trí ăng-ten, dây phơi quần áo, dàn giáo, biển, hộp đèn quảng cáo tại các vị trí gần đường dây điện hoặc có thể rơi, đổ va quệt vào công trình lưới điện.
Không được điều khiển các phương tiện bay có khoảng cách đến bộ phận gần nhất của lưới điện cao áp nhỏ hơn 100m, trừ trường hợp phương tiện bay làm nhiệm vụ quản lý, bảo dưỡng, sửa chữa đường dây điện được phép theo quy định.
P.T - Lệ Trinh
Nguồn An Giang : https://baoangiang.com.vn/thuc-hien-cac-bien-phap-an-toan-dien-trong-dan-a407820.html