Thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển nhà ở xã hội

Thực hiện đồng bộ các giải pháp về phát triển nhà ở xã hội
2 giờ trướcBài gốc
Hiện nay, số lượng dự án nhà ở xã hội còn khá khiêm tốn so với nhu cầu nhà ở của người dân trong cả nước. Theo đại biểu, dù đã có chính sách ưu đãi của nhà nước nhưng lại chưa thực sự khuyến khích, thu hút nhà đầu tư tham gia.
Có ý kiến đề nghị tăng phân khúc nhà ở cho thuê đối với người thu nhập thấp. Đồng thời đồng tình với đề xuất hình thành Quỹ đầu tư phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho thuê lấy từ thu 20% tiền sử dụng đất nhà ở xã hội của các dự án nhà ở thương mại để hình thành cho quỹ này.
Từ những vướng mắc khó khăn trong phát triển nhà ở xã hội, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Thanh Nghị nhấn mạnh việc phát triển nhà ở xã hội là nhiệm vụ quan trọng, trọng tâm cần ưu tiên trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương, Bộ cũng đề ra các giải pháp trong thời gian tới.
Chính phủ sẽ tạo quỹ đất xây dựng nhà ở xã hội, rà soát toàn bộ quỹ nhà tái định cư để chuyển sang nhà ở xã hội, đẩy mạnh cải cách, rút gọn, tinh giản quy trình thủ tục hành chính, mở rộng các đối tượng thụ hưởng, tăng khả năng tiếp cận nhà ở xã hội, đảm bảo nâng cao hiệu quả phát triển nhà ở xã hội.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Hoàng Hương
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/thuc-hien-dong-bo-cac-giai-phap-ve-phat-trien-nha-o-xa-hoi-241123.htm