Thương hiệu ô tô nào có thể sẽ không còn tồn tại trong 10 năm tới?

Thương hiệu ô tô nào có thể sẽ không còn tồn tại trong 10 năm tới?
3 giờ trướcBài gốc
Những quyết định sai lầm, sự cạnh tranh khốc liệt và thay đổi trong nhu cầu khách hàng có thể đẩy một thương hiệu vào nguy cơ biến mất hoàn toàn. Điều này từng xảy ra với hãng Fisker, và câu hỏi hiện tại là: thương hiệu nào có thể đối mặt với số phận tương tự trong thập kỷ tới?
Một trong những cái tên đang gặp thách thức là Chrysler. Hiện tại, Chrysler chỉ sản xuất một số lượng nhỏ xe minivan như Pacifica hay Voyager, một danh mục sản phẩm hạn chế so với các đối thủ lớn khác.
Thương hiệu ô tô nào có thể sẽ không còn tồn tại trong 10 năm tới
Liệu rằng Chrysler có thể sống sót chỉ với một dòng sản phẩm chính xoay quanh hai mẫu xe chở khách. Khi thị trường ô tô đang dịch chuyển mạnh mẽ về dòng xe điện và xe hybrid thì việc chỉ tập trung vào minivan sẽ là một thử thách lớn đối với tương lai của hãng xe Mỹ.
Tiếp theo là Jaguar, một thương hiệu xe sang của Anh đang trong quá trình chuyển đổi toàn diện sang xe điện. Jaguar có kế hoạch tập trung vào các mẫu xe cao cấp để cạnh tranh với các thương hiệu hạng sang như Bentley.
Dù vậy, sự thay đổi đầy tham vọng này cũng đi kèm với rủi ro cao khi hãng phải tạm ngừng sản xuất nhiều dòng xe hiện có và chỉ giữ lại F-Pace. Nếu các mẫu xe điện không đạt được kỳ vọng, Jaguar có thể sẽ không còn duy trì được vị thế trong tương lai.
Một thương hiệu khác chúng ta cần nhắc đến là Mitsubishi. Dù vẫn tiếp tục hoạt động tại nhiều thị trường trên thế giới nhưng Mitsubishi đang dần mất đi sự hiện diện mạnh mẽ tại Mỹ.
Xe Mitsubishi
Các mẫu xe như Mitsubishi Mirage đã bị ngừng sản xuất và hãng chỉ còn lại các dòng xe như Eclipse Cross, Outlander Sport và Outlander. Tuy nhiên, không mẫu xe nào trong số này có doanh số ấn tượng và việc thiếu vắng các dòng xe nổi bật khiến Mitsubishi khó có thể trụ vững trong một thị trường khắc nghiệt như Mỹ.
Sự tồn tại của những thương hiệu như Chrysler, Jaguar hay Mitsubishi trong 10 năm tới phụ thuộc rất nhiều vào khả năng thích ứng với xu hướng thị trường, đặc biệt là khi xe điện đang ngày càng chiếm ưu thế. Quyết định của các lãnh đạo quản lý trong thời gian tới sẽ quyết định số phận của những thương hiệu này.
Nguyễn Kim Nhâm
Nguồn Cartimes : http://cartimes.tapchicongthuong.vn/thuong-hieu-o-to-nao-co-the-se-khong-con-ton-tai-trong-10-nam-toi-16224.htm