Thượng úy, bác sĩ Phạm Thị Huệ bắn giỏi

Thượng úy, bác sĩ Phạm Thị Huệ bắn giỏi
3 giờ trướcBài gốc
Tháng 9 năm nay, nữ bác sĩ Phạm Thị Huệ bước sang tuổi 30 và đã có 5 năm kinh nghiệm kể từ khi ra trường. Trong thời gian là học viên, Huệ chỉ tiếp xúc với súng K54 được một lần và bắn kiểm tra với 6 viên đạn. Thành tích cũng không có gì nổi bật. Từ khi về Bệnh viện Quân y 110 công tác, trong chương trình huấn luyện hằng năm, Huệ và các đồng đội phải bắn kiểm tra súng K54 và luôn đạt thành tích khá tốt.
Tháng 6-2024, Cục Hậu cần tổ chức lực lượng luyện tập hội thao bắn súng quân dụng cấp Quân khu 1. Bác sĩ Huệ là một nhân vật được Bệnh viện Quân y 110 lựa chọn để tham gia đua tài. Cô gửi con nhỏ lại cho bố mẹ chồng, xách ba lô lên Trung đoàn 651 của Cục Hậu cần để tập luyện 3 tuần liên tục.
Chương trình huấn luyện của đội tuyển rất chặt: Sáng tập thể lực, tập kỹ thuật; chiều tập kỹ thuật; tối tập ke tay gần 2 giờ đồng hồ. Tuần cuối cùng thì Huệ tập bắn đạn thật. Tiếng nổ đầu nòng chát chúa bên tai khiến cô quen dần và chẳng còn run, hồi hộp như thời kỳ đầu. Trong đợt hội thao ấy, bác sĩ Huệ bắn 2 bài, mỗi bài tiêu tốn 30 viên đạn. Bài 1 xếp thứ ba, với 232 điểm. Bài 2 xếp thứ hai, với 222 điểm. Tổng điểm của Huệ là 454 điểm và xếp thứ nhất, giành huy chương vàng.
Thượng úy, bác sĩ Phạm Thị Huệ giành huy chương vàng trong bắn súng quân dụng toàn quân và dân quân tự vệ năm 2024. Ảnh: Hải Bình
Sau hội thao Quân khu 1 không lâu, ngày 1-7, nữ bác sĩ Phạm Thị Huệ lại bước vào tập luyện để tham dự Hội thao bắn súng quân dụng toàn quân và dân quân tự vệ năm 2024 với cường độ cao hơn. Lần này, ở bài 1, Huệ giành 244 điểm với 30 viên đạn và 293 điểm ở bài 2 cũng với 30 viên đạn. Kết quả chung, nữ bác sĩ Phạm Thị Huệ giành huy chương vàng.
Chia sẻ với tôi, nữ bác sĩ Phạm Thị Huệ nói, muốn bắn K54 giỏi thì yêu cầu số 1 là phải nắm chắc yếu lĩnh động tác và bóp cò đúng thời điểm. Kinh nghiệm của Huệ là thế đứng phải vững, thân người phải chắc chắn. Cánh tay và hộ khẩu tay phải là một đường thẳng. Quá trình giương súng cần thở đều kết hợp với lấy đường ngắm cơ bản, rồi nhanh chóng chuyển sang đường ngắm đúng và đường ngắm trúng. Đúng tầm bắn thì bóp cò. “Theo tôi, động tác cầm súng, bóp cò và đường ngắm, điểm ngắm chuẩn là hết sức quan trọng. Khi bắn phải hết sức tập trung và điều quan trọng nhất là phải bình tĩnh, tự tin trong quá trình bắn súng”, Huệ nói.
Hội thao bắn súng quân dụng toàn quân và dân quân tự vệ năm 2024 có 621 vận động viên nam, nữ của 28 cơ quan, đơn vị, nhà trường tham gia. Các đoàn được chia theo các khối quân khu, quân đoàn, quân binh chủng, nhà trường và khối dân quân tự vệ. Các vận động viên đã tranh tài ở bài bắn 1, 2, 3 với súng ngắn K-54 và súng tiểu liên AK tính điểm cá nhân và tập thể.
Thượng úy, bác sĩ Phạm Thị Huệ tâm sự: “Lúc đầu, tôi có tâm lý chưa ổn định; nhưng càng tập, càng thấy thú vị. Qua rút kinh nghiệm sau từng lần bắn nên kết quả hội thao được như ý”.
Thượng úy Phạm Thị Huệ là một bác sĩ giỏi cả về chuyên môn. Huệ luôn bám sát nhiệm vụ chuyên môn, chăm sóc bệnh nhân tận tình, chu đáo để bệnh nhân yên tâm điều trị. Đặc biệt, để làm chủ được các trang thiết bị y tế hiện đại, Huệ luôn chủ động tự học, tự rèn, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm từ đồng đội để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao.
Đại tá, TS Đỗ Danh Thắng, Giám đốc Bệnh viện Quân y 110 cho biết, Huệ là một nữ bác luôn tích cực, chịu khó tận tâm, tận lực hết lòng vì công việc; anh em trong đơn vị ai cũng quý mến, tin tưởng. Bệnh viện chúng tôi tự hào vì có một nữ bác sĩ giỏi toàn diện như thế.
Với những nỗ lực phấn đấu liên tục, 2 năm liền 2022 và 2023, Thượng úy Phạm Thị Huệ được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2024, Thượng úy Phạm Thị Huệ được Bộ tư lệnh Quân khu 1 đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen.
TRỊNH HIỆP
Nguồn QĐND : https://www.qdnd.vn/phong-su-dieu-tra/ky-su/thuong-uy-bac-si-pham-thi-hue-ban-gioi-800510