Nam sinh Bắc Kạn thắng áp đảo trận thi tuần Olympia

Nam sinh Bắc Kạn thắng áp đảo trận thi tuần Olympia
3 giờ trướcBài gốc
Lục Duy Mạnh đến từ Trường THPT Chợ Đồn, Bắc Kạn giành vòng nguyệt trận thi tuần Olympia với phong độ ấn tượng.
Trận tuần 2, tháng 1, quý 1 Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 25 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Trương Công Thảo (THPT Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk), Bùi Hoàn Hiếu (THPT chuyên Hạ Long, Quảng Ninh), Lục Duy Mạnh (THPT Chợ Đồn, Bắc Kạn), Phạm Nguyễn Anh Vũ (THPT Che Guevara, Bến Tre).
Trong lượt thi riêng của phần thi Khởi động, Duy Mạnh là người xuất sắc nhất khi trả lời đúng 5/6 câu hỏi để có 50 điểm, dẫn đầu đoàn đua. Trong khi đó, Công Thảo, Hoàn Hiếu cùng có 40 điểm, Anh Vũ có 20 điểm.
Phần thi Khởi động, Duy Mạnh chỉ kịp nhấn chuông 2 lần, trong đó có 1 lần trả lời đúng để có thêm 5 điểm, tạo ưu thế dẫn đầu với 55 điểm. Công Thảo và Hoàn Hiếu cùng nhấn chuông 4 lần để có thêm 10 điểm, cùng ở vị trí thứ 2 với 50 điểm. Anh Vũ xếp cuối với 40 điểm.
Phần thi Khởi động của Duy Mạnh.
Phần thi Vượt chướng ngại vật, ẩn số cần có ba chữ cái. Hàng ngang đầu tiên được lựa chọn có câu hỏi: "Dạng sống nào là nguyên nhân gây bệnh đậu mùa, sởi, quai bị, zona, thủy đậu?". Hoàn Vũ, Duy Mạnh, Anh Vũ ghi điểm với đáp án “Virus”.
Ô hình ảnh gợi ý được lật mở, lần lượt Hoàn Hiếu, Duy Mạnh, Công Thảo nhấn chuông trả lời ẩn số chướng ngại vật. Với đáp án chính xác là “Cúm”, Hoàn Hiếu vươn lên vị trí dẫn đầu với 120 điểm. Xếp sau là Duy Mạnh 65 điểm, Công Thảo và Anh Vũ cùng được 50 điểm.
Phần thi Tăng tốc chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Duy Mạnh. Nam sinh Bắc Kạn đã trả lời đúng 3/4 câu hỏi, trong đó có 3 lần trả lời nhanh nhất để giành lại vị trí dẫn đầu với 165 điểm. Hoàn Hiếu tạm thời ở vị trí thứ 2 với 160 điểm, Anh Vũ 120 điểm và Công Thảo 110 điểm.
Duy Mạnh thi đấu xuất sắc trong các phần thi.
Phần thi Về đích, Duy Mạnh lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Cậu trả lời chính xác 1/3 câu hỏi để về vị trí với 185 điểm. Hoàn Hiếu cũng lựa chọn 3 câu hỏi có cùng giá trị 20 điểm, nhưng không thể thay đổi điểm số.
Công Thảo lựa cũng lựa chọn gói câu hỏi 20-20-20 điểm. Thảo ghi điểm ở câu hỏi đầu tiên và câu hỏi cuối cùng có chọn Ngôi sao hy vọng. Câu thứ 2, Thảo không có câu trả lời và để Duy Mạnh giành được điểm. Công Thảo về vị trí với 140 điểm.
Anh Vũ lựa chọn 3 câu hỏi có giá trị 20-20-30 điểm và lựa chọn ngôi sao hy vọng ở câu hỏi cuối cùng. Vũ để Duy Mạnh ghi điểm ở một câu 20 điểm, nhưng đã giành được điểm câu cuối cùng. Anh Vũ về chỗ với 150 điểm.
Kết quả chung cuộc, Lục Duy Mạnh giành vòng nguyệt quế với 225 điểm. Bùi Hoàn Hiếu về nhì với 160 điểm. Cùng vị trí thứ ba là Phạm Nguyễn Anh Vũ 150 điểm và Trương Công Thảo 140 điểm.
Vân Anh
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/nam-sinh-bac-kan-thang-ap-dao-tran-thi-tuan-olympia-post706259.html