Tiêm kích F-35 mạnh vượt trội nhờ gói nâng cấp mới

Tiêm kích F-35 mạnh vượt trội nhờ gói nâng cấp mới
3 giờ trướcBài gốc
Là một phần của hợp đồng, Công ty Pratt & Whitney sẽ tiếp tục nghiên cứu hiện đại hóa động cơ F135 để đảm bảo độ bền tăng lên. Dự kiến công trình sẽ được hoàn thành vào năm 2028.
“Hợp đồng này rất quan trọng đối với sự phát triển liên tục của chúng tôi trong chương trình F-35, cho phép công ty tiếp tục giảm thiểu rủi ro và duy trì đội ngũ nhân viên đầy đủ nhằm tập trung vào cải tiến thiết kế, tích hợp cho máy bay và huy động cơ sở cung ứng để chuẩn bị cho sản xuất hàng loạt”.
Phát biểu trên được ông Jill Albertelli - Chủ tịch Bộ phận Động cơ Quân sự của Công ty Pratt & Whitney cho biết.
Vào tháng 7, Pratt & Whitney tuyên bố hoàn thành phân tích sơ bộ thiết kế nâng cấp động cơ F135. Điều này cho thấy có sự phối hợp giữa Công ty và Văn phòng Chương trình F-35 về các yêu cầu nâng cấp.
Động cơ hiện đại hóa dự kiến sẽ được tích hợp vào máy bay ở giai đoạn sản xuất tiếp theo, cũng như hiện đại hóa các tiêm kích hiện có. Ngoài ra động cơ mới sẽ không chỉ được cung cấp cho Không lực Hoa Kỳ, mà còn cho tất cả các quốc gia sử dụng F-35.
Sản xuất động cơ F135 là động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế ở bang Connecticut, Maine cũng như trên quy mô toàn quốc, khi tạo ra hơn 57.000 việc làm ở 43 tiểu bang.
Động cơ F-135 nâng cấp sẽ được cài đặt trên những tiêm kích F-35 tiếp theo.
Một chương trình đáng chú ý khác là vào tháng 1 năm 2024, Vương quốc Anh thông báo sẽ mở rộng khả năng của máy bay chiến đấu F-35 thế hệ thứ năm nhờ tích hợp tên lửa không đối không Meteor và SPEAR 3.
Đáp lại yêu cầu bằng văn bản gửi tới Quốc hội Anh, ông James Cartledge - Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, đã xác nhận thời điểm tích hợp hai loại vũ khí này.
"Tiêm kích F-35 của Anh hiện sử dụng tên lửa tầm trung AMRAAM, tên lửa tầm ngắn ASRAAM và bom chính xác Paveway IV. Đến cuối thập kỷ này, cả Meteor và SPEAR 3 cũng sẽ được tích hợp vào kho vũ khí dành cho F-35 của chúng ta”, ông Cartlidge nói.
Việc tích hợp 2 loại tên lửa mới trên F-35 đã được tiến hành từ lâu. Năm 2019, Lockheed Martin nhận được nguồn tài trợ ban đầu để tiến hành dự án.
Chương trình bao gồm việc tích hợp các tên lửa nói trên vào phiên bản F-35B với khả năng cất cánh ngắn và hạ cánh thẳng đứng, cũng như phiên bản cất hạ cánh thông thường F-35A.
Tiêm kích Eurofighter Typhoon của Không lực Hoàng gia Anh được trang bị radar ECRS Mk 2 nâng cấp.
Theo Militarnyi
Sao Đỏ
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/tiem-kich-f-35-manh-vuot-troi-nho-goi-nang-cap-moi-post703100.html