Tiền ảo USDT bị điều tra hình sự

Tiền ảo USDT bị điều tra hình sự
4 giờ trướcBài gốc
Theo đó, ngày 25/10 các công tố viên tại văn phòng luật sư ở Manhattan sẽ chịu trách nhiệm điều tra Tether. Trong đó, tài liệu stablecoin USDT có được bên thứ ba sử dụng để tài trợ cho hoạt động bất hợp pháp như buôn ma túy, khủng bố, tin tặc, rửa tiền....
Tether bị điều tra hình sự
USDT là một trong các stablecoin hàng đầu. Stablecoin là số tiền được phát triển trên blockchain và có vai trò ổn định giá, được neo cố định theo giá trị của tiền pháp định như USD hoặc Euro. Loại tiền này trở thành yếu tố quan trọng với hệ sinh thái tiền điện tử, giúp người dùng dễ dàng giao dịch. Ngoài ra, khác với một số stablecoin khác, Tether đảm bảo cho đồng USDT bằng tài sản thật.
Có nguồn tin tiết lộ, Bộ Tư pháp Mỹ đã bắt đầu điều tra Tether cách đây vài năm. Mục đích ban đầu được đưa ra là để xem người ủng hộ Tether có phạm tội gian lận bằng cách sử dụng tài liệu giả mạo để truy cập vào hệ thống ngân hàng toàn cầu không.
Bộ Tài chính Mỹ cũng cân nhắc trừng phạt Tether do tiền này được sử dụng rộng rãi bởi các cá nhân và nhóm bị Mỹ đưa vào danh sách đen. Lệnh trừng phạt đưa ra có thể là cấm người Mỹ kinh doanh với Tether.
Hiện, Bộ Tư pháp Mỹ và Bộ Tài chính Mỹ từ chối bình luận về vấn đề trên.
Hà Thanh
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/tien-ao-usdt-bi-dieu-tra-hinh-su.html