Tiền Giang: Họp mặt kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam

Tiền Giang: Họp mặt kỷ niệm 94 năm thành lập Hội Nông dân Việt Nam
7 giờ trướcBài gốc
Tham dự có các đồng chí: Đỗ Tấn Hùng, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; lãnh đạo các sở, Hội Nông dân các huyện, thị, thành và các đồng chí nguyên lãnh đạo Hội qua các thời kỳ.
Quang cảnh hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang 94 năm của giai cấp nông dân Việt Nam. Trải qua 94 năm xây dựng và phát triển, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng Cộng sản Việt Nam, phát huy truyền thống lịch sử cách mạng vẻ vang của tổ chức Hội và giai cấp nông dân, các cấp Hội Nông dân Việt Nam đã không ngừng đổi mới nội dung phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, vận động, tập hợp nông dân để củng cố, kiện toàn và xây dựng tổ chức Hội Nông dân Việt Nam trong sạch, vững mạnh. Đến nay, cả nước có trên 10 triệu hội viên sinh hoạt trong tổ chức Hội.
Cùng với nông dân cả nước, nông dân trong tỉnh Tiền Giang đã đoàn kết, thống nhất, đóng góp sức người, sức của, sẵn sàng hy sinh vì sự nghiệp cách mạng của đảng, của dân tộc, cùng với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh góp phần quan trọng vào sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Theo đó, Đại hội lần thứ 1 - Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang được tổ chức vào năm 1984, là dấu mốc quan trọng cho công tác hội và phong trào nông dân trong tỉnh, với tên gọi lúc đó là Hội Liên hiệp Nông dân tập thể, đã tạo ra những nền tảng cho hoạt động Hội và phong trào nông dân sau này. Đến nay, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã qua 9 lần Đại hội - ở mỗi giai đoạn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Hội Nông dân không ngừng phát triển vững mạnh về mọi mặt từ tổ chức xây dựng Hội đến tổ chức thực hiện các phong trào vận động nông dân tham gia phát triển kinh tế.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Hồng Phượng phát biểu tại hội nghị.
Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thị Hồng Phượng nhấn mạnh, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang vẫn đang tiếp nối ngọn cờ truyền thống của các thế hệ cha ông đi trước, luôn phấn đấu nỗ lực không ngừng làm tốt công tác vận động nông dân. Tổ chức Hội Nông dân ngày càng phát triển với một hệ thống đều khắp ở các khu dân cư có nông dân; đồng thời, đã thành lập được các chi hội nghề nghiệp và tổ hội nghề nghiệp. Với số lượng hội viên đông đảo, số lượng nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi tăng lên hằng năm (bình quân hằng năm có 170.000 nông dân đăng ký danh hiệu “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” và có 70% đạt danh hiệu), xuất hiện nhiều gương nông dân giỏi điển hình tiên tiến, có thu nhập cao và làm rất tốt công tác xã hội.
Các phong trào của tổ chức Hội Nông dân đã trở thành điểm sáng góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Lực lượng cán bộ Hội các cấp nhất là cơ sở được đào tạo nâng cao chất lượng về chuyên môn nghiệp vụ và chính trị, số lượng cán bộ trẻ và cán bộ nữ được nâng lên là nguồn lực tích cực cho công tác Hội. Công tác Hội và phong trào nông dân chuyển mình phát triển theo hướng mới, phù hợp với sự phát triển của một nền nông nghiệp xanh, bền vững, hiện đại.
Cán bộ, hội viên, nông dân điển hình tiên tiến, cùng với các đại biểu khách mời chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.
Tại hội nghị, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã tuyên dương, trao tặng Bằng khen cho 50 gương cán bộ, hội viên, nông dân điển hình tiên tiến trong công tác Hội và phong trào nông dân ở các lĩnh vực như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi… đây là những nhân tố rất tích cực, tô điểm cho phong trào nông dân trên địa bàn Tiền Giang.
Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang trao quyết định thành lập và ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” tỉnh Tiền Giang.
Dịp này, Hội Nông dân tỉnh Tiền Giang đã tổ chức thành lập và ra mắt Câu lạc bộ “Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi” tỉnh Tiền Giang. Câu lạc bộ này chính là nòng cốt của tổ chức Hội trong việc tuyên truyền, vận động, tập hợp, sinh hoạt, giao lưu và trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, kinh doanh của nông dân.
LÊ MINH
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/chinh-tri/202410/tien-giang-hop-mat-ky-niem-94-nam-thanh-lap-hoi-nong-dan-viet-nam-1023724/