Tiền Giang: Nhiều nắp cống thoát nước 'chờ bẫy' người đi đường trên Quốc lộ 1

Tiền Giang: Nhiều nắp cống thoát nước 'chờ bẫy' người đi đường trên Quốc lộ 1
3 giờ trướcBài gốc
Hố "tử thần chực chờ bẫy" người đi đường.
Theo ghi nhận của phóng viên, trong phạm vi kéo dài khoảng 1 km, từ ngã ba Phú Mỹ đến UBND xã Tân Lý Tây, có hàng chục nắp cống, đường cống thoát nước xuống cấp, vỡ toác nghiêm trọng để lộ ra những hố sâu, lớn nhìn thấu cống thải. Thậm chí, nhiều điểm cống thoát nước vỡ xi măng để lộ ra nhiều thanh sắt "chực chờ bẫy" người đi đường, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Những thanh sắt này rất nguy hiểm mỗi khi người đi đường sụp hố.
Chị N.T.L., người dân buôn bán gần đó cho biết, các hố trên đã được sửa chữa 5, 6 lần rồi nhưng tình trạng vẫn đâu vào đó. Lo lắng nhất là khi trời mưa lớn, các hố ẩn chìm trong nước thì đây trở thành "cái bẫy" đối với các xe máy và nhiều vụ sụp hố đã xảy ra.
Còn theo anh B.Đ.K, người dân xã Tân Lý Tây cho biết, khi chạy xe mà không tập trung là bánh xe lọt vào hố ngay, nhiều người đã bị té bởi các hố trên. Đặc biệt, nhiều hố bị bể gần hết để trơ các thanh sắt rất nguy hiểm cho người đi đường. Nhiều cống đã được sửa chữa nhưng kích thước không phù hợp khiến nhiều điểm cống sụp sâu dưới đường cống.
Sau khi ghi nhận, chúng tôi có trao đổi với Chi cục Quản lý đường bộ 4.3 (Cục Đường bộ Việt Nam) thì đơn vị cho biết sẽ cho lực lượng xuống kiểm tra ngay để sớm khắc phục tình trạng trên.
Người dân kiến nghị chính quyền vào cuộc làm cống mới hoặc nhanh chóng sửa chữa đảm bảo an toàn cho người dân qua lại, đặc biệt là trời mưa.
Một số hình ảnh ghi nhận:
Cống vỡ toác nghiêm trọng để lộ ra những hố sâu lớn nhìn thấu cống thải.
Người dân dùng các chậu cây cảnh báo người đi đường.
Những thanh sắt nằm trơ trọi giữa đường.
Một điểm cống thoát nước bể.
Người dân dùng tấm sắt để che chắn cống.
LONG GIANG
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/an-toan-giao-thong/202410/tien-giang-nhieu-nap-cong-thoat-nuoc-cho-bay-nguoi-di-duong-tren-quoc-lo-1-1023083/