Tiền Hải (Thái Bình): Sắp có dự án nhà máy lắp ráp ô tô gần 170 triệu USD

Tiền Hải (Thái Bình): Sắp có dự án nhà máy lắp ráp ô tô gần 170 triệu USD
4 giờ trướcBài gốc
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu doanh nghiệp chứng kiến Lễ ký hợp tác chiến lược giữa Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh với doanh nghiệp về triển khai dự án.
Khái quát về doanh nghiệp, lãnh đạo Công ty Cổ phần Tasco Auto và lãnh đạo Geely Auto đã giới thiệu định hướng đầu tư kinh doanh trong thời gian tới. Theo đó, Geely Auto là doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Geely của Trung Quốc có năng lực, kinh nghiệm hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất ô tô; là 1 trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới. Geely có giá trị vốn hóa thị trường hơn 72 tỷ USD, hiện diện tại hơn 80 quốc gia trên thế giới. Đây cũng là doanh nghiệp đầu tiên của Trung Quốc dự kiến bán được 16 triệu xe ô tô vào năm 2024.
Đối với Công ty Cổ phần Tasco Auto là doanh nghiệp có thế mạnh về dịch vụ ô tô và hạ tầng giao thông thông minh tại Việt Nam. Hiện nay, Tasco Auto đang là đại lý phân phối xe thương hiệu Lynk&Co và phân phối sản phẩm của 15 hãng xe tại thị trường Việt Nam.
Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại Lễ ký kết.
Lãnh đạo Công ty Cổ phần Tasco Auto và Geely Auto của Trung Quốc trân trọng cảm ơn lãnh đạo tỉnh Thái Bình, các Sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã hỗ trợ, tạo điều kiện để liên danh các nhà đầu tư thực hiện dự án nhà máy lắp ráp ô tô tại tại Khu công nghiệp Tiền Hải. Dự án với tổng vốn đầu tư gần 170 triệu USD, công suất sản xuất 75.000 xe/năm. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo việc làm trực tiếp cho 1.000 lao động và khoảng 7.000 lao động gián tiếp, tạo nguồn thu lớn cho ngân sách địa phương, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.
Liên danh các nhà đầu tư cam kết triển khai thực hiện dự án theo đúng quy định của pháp luật cũng như các quy định của tỉnh.
Đồng chí Ngô Đông Hải, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc các nhà đầu tư đã quyết định đầu tư dự án nhà máy lắp ráp ô tô tại tỉnh Thái Bình; đồng thời cho rằng với thế mạnh và định hướng chiến lược kinh doanh lâu dài của hai doanh nghiệp, sự hợp tác này là rất đúng đắn và hứa hẹn những thành công mới. Liên danh các nhà đầu tư thực hiện thành công dự án trên địa bàn tỉnh, cùng tỉnh Thái Bình sẽ kiến tạo một tương lai phát triển thịnh vượng.
Cùng với đó, dự án đầu tư trong Khu kinh tế Thái Bình có quỹ đất lớn, giao thông kết nối thuận lợi cả về đường bộ, hàng không, đường thủy; nguồn nhân lực dồi dào cũng như nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi hấp dẫn, thiết thực. Đặc biệt, Thái Bình sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất, trong đó đồng hành, hỗ trợ nhà đầu tư về thủ tục đầu tư nhanh chóng, hiệu quả để có thể triển khai thực hiện dự án sớm nhất.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Thị trường ô tô Việt Nam hiện có rất nhiều tiềm năng với khoảng 100 triệu dân và nhu cầu mua xe ô tô của người dân lớn. Hiện nay, Quốc hội, Chính phủ có nhiều cơ chế, chính sách ưu đãi, hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho ngành ô tô phát triển. Vì vậy, liên danh các nhà đầu tư cần tận dụng các cơ hội đó để phát triển mạnh mẽ. Nhất là với uy tín và năng lực của mình, các nhà đầu tư sẽ hợp tác hiệu quả để phát triển các sản phẩm ô tô chất lượng phục vụ thị trường Việt Nam cũng như xuất khẩu.
Nhắc tới chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc vừa qua, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy tiếp tục khẳng định phương châm của tỉnh Thái Bình coi việc của nhà đầu tư là việc của tỉnh. Địa phương cam kết hỗ trợ và tạo điều kiện tốt nhất để các nhà đầu tư triển khai dự án.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các đại biểu chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng phân phối xe Geely.
Tiếp đó, dưới sự chứng kiến của các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Ban Quản lý khu kinh tế và các khu công nghiệp tỉnh và liên danh các nhà đầu tư gồm Công ty Cổ phần Tasco Auto và Geely Auto đã tiến hành Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa 3 bên; đồng thời chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng liên doanh thực hiện dự án nhà máy lắp ráp ô tô tại Khu công nghiệp Tiền Hải giữa đại diện Công ty Cổ phần Tasco Auto và Geely Auto; chứng kiến Lễ ký kết hợp đồng phân phối xe Geely giữa 2 doanh nghiệp.
Kim Oanh
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/tien-hai-thai-binh-sap-co-du-an-nha-may-lap-rap-o-to-gan-170-trieu-usd-384616.html