Tiền vào chứng khoán ngày càng co hẹp, khối ngoại tiếp tục bán ròng

Tiền vào chứng khoán ngày càng co hẹp, khối ngoại tiếp tục bán ròng
3 giờ trướcBài gốc
Quan sát diễn biến của thị trường có thể thấy, các nhóm cổ phiếu chủ yếu là đi ngang, mức tăng giảm không lớn, thậm chí nhiều mã chốt phiên với giá không thay đổi.
Thời điểm hiện tại, thị trường chưa đủ chất “xúc tác” để bứt lên. Các chỉ số chứng khoán cũng chỉ dao động loanh quanh gần tham chiếu.
Chốt phiên 28/10, VN-Index tăng nhẹ 2,05 điểm lên 1.254,77 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 482,6 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 10.863,1 tỷ đồng. Toàn sàn có 211 mã tăng giá, 162 mã giảm giá và 69 mã đứng giá.
HNX-Index giảm 0,04 điểm xuống 224,59 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 49,2 triệu cổ phiếu, tương ứng 782,69 tỷ đồng. Toàn sàn có 80 mã tăng giá, 69 mã giảm giá và 71 mã đứng giá.
UPCOM-Index tăng 0,33 điểm lên 92,15 điểm. Khối lượng giao dịch đạt hơn 28,1 triệu cổ phiếu, tương ứng hơn 503,8 tỷ đồng. Toàn sàn có 143 mã tăng giá, 96 mã giảm giá và 106 mã đứng giá.
Dòng tiền vào thị trường chứng khoán ngày càng co hẹp. Ảnh minh họa: BNEWS/TTXVN
Sắc xanh chiếm ưu thế tại nhóm ngân hàng khi có 15 mã tăng giá và chỉ có 3 mã giảm giá. Tăng mạnh nhất nhóm cổ phiếu ngân hàng là PGB (3,61), tiếp đến là ACB tăng 1%. Các mã ở chiều tăng giá còn lại có mức rất nhỏ, đều dưới 1%.
Nhóm cổ phiếu dầu khí cũng khá tích cực khi PLX, PVB, PVD, PVS, TOS chốt phiên trong sắc xanh. Trong khi đó, chỉ còn duy nhất OIL ở chiều giá đỏ.
Tại nhóm bảo hiểm AIC và BHI đều tăng hơn 13%, BMI tăng 4,5%, PRE tăng 2,15%, PVI, PGI, BIC, ABI tăng nhẹ, đều dưới 1%. Nhóm bảo hiểm chỉ còn BVH và PTI ở chiều giảm giá.
Rổ cổ phiếu VN30 có 15 mã tăng giá, 9 mã giảm giá và 6 mã đứng giá. Các mã tăng và giảm ở nhóm VN30 cũng không lớn, tăng cao nhất cũng chỉ hơn 1% như HPG và PLX, trong khi đó, giảm nhiều nhất là VHM (2,26%). Hầu hết các mã có mức tăng giảm dưới 1%.
Các nhóm cổ phiếu còn lại diễn biến phân hóa với sắc xanh, đỏ đan xen, mức biến động giá nhỏ.
Trong bối cảnh nhà đầu tư nội thận trọng, nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục “mạnh tay” bán ròng. Theo đó, hôm nay khối ngoái bán ròng lên tới 579 tỷ đồng. Cụ thể, trên HoSE, khối ngoại bán ròng gần 458 tỷ đồng. MSN bị bán ròng mạnh nhất, tới 280 tỷ đồng. Tiếp đến, HPG cũng bị bán ròng khoảng 72 tỷ đồng. Các mã DXG, VNM và KBC cũng bị khối ngoại bán ròng từ 36-51 tỷ đồng.
Khối ngoại cũng bán ròng gần 117 tỷ đồng trên HOSE và 5 tỷ đồng trên UPCOM.
Ông Petri Deryng, Giám đốc Quỹ Pyn Elite Fund đến từ Phần Lan mới đây có thư gửi nhà đầu tư và cho biết, tỷ giá USD/VND đã biến động mạnh trong năm 2024 khi tăng vào đầu năm sau đó giảm mạnh và hiện đang có xu hướng tăng trở lại.
Việc giá trị của đồng VND giảm so với đồng USD luôn khiến tâm lý thị trường chứng khoán bị ảnh hưởng. Trong ba tuần qua, đồng VND đã giảm 3,5% so với USD, điều này cũng đã tác động đến tâm lý của nhà đầu tư.
Thực tế cho thấy, trong bối cảnh các kênh đầu tư như vàng, tỷ giá có đà tăng mạnh gần đây, cộng thêm với tỷ giá tăng khiến nhà đầu tư thận trọng cũng là điều dễ hiểu. Khi đầu tư vào một kênh mà thị trường không thuận lợi hoặc biên độ biến động hẹp, dễ tạo ra tâm lý nhàm chán cho các nhà đầu tư.
Trong khi đó, các kênh đầu tư khác đang trên đà tăng mạnh sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư. Do đó, dòng tiền vào thị trường chứng khoán ngày càng co hẹp là điều dễ nhận thấy.
Bnews/TTXVN
Nguồn Bnews : https://bnews.vn/tien-vao-chung-khoan-ngay-cang-co-hep-khoi-ngoai-tiep-tuc-ban-rong/351569.html