Tiếp bước em đến trường cho học sinh nghèo Buôn Đôn

Tiếp bước em đến trường cho học sinh nghèo Buôn Đôn
2 giờ trướcBài gốc
Giữa tháng 9, Huyện đoàn Buôn Đôn đã tổ chức Lễ trao tặng 14 suất học bổng và dụng cụ học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Buôn Đôn, trị giá 1.200.000 đồng.
Tiếp bước em đến trường là hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn, kịp thời động viên, khích lệ các em học sinh nghèo của huyện có thêm động lực để yên tâm đến lớp, đến trường, giúp các em có cơ hội học tập tốt hơn, góp phần xây dựng một tương lai tươi sáng hơn cho bản thân và cộng đồng.
Trẻ em là đối tượng được chú ý đặc biệt trong các công tác giảm nghèo bền vững.
Buôn Đôn là huyện biên giới của tỉnh Đắk Lắk, có 29 dân tộc anh em cùng sinh sống, chiếm tỉ lệ gần 30% dân số toàn huyện.
Điều kiện tự nhiên của Buôn Đôn không mấy thuận lợi. Nơi đây, khí hậu khắc nghiệt, mùa khô thời tiết nắng nóng khô hạn, mùa mưa thì xảy ra ngập lụt, gây thiệt hại nặng nề cho người dân. Đất đai cằn cỗi, nguồn nước khan hiếm cũng khiến cho việc sinh hoạt, sản xuất của bà con gặp nhiều khó khăn. Hệ thống hạ tầng giao thông chưa phát triển so với nhu cầu, ảnh hưởng đến việc giao thương, thúc đẩy kinh tế của địa phương.
Trước những thách thức nêu trên nên tỉ lệ hộ nghèo toàn huyện còn khá cao. Thời gian qua, chính quyền Buôn Đôn đã có nhiều chính sách hỗ trợ, xóa đói, giảm nghèo cho người dân, nhất là đồng bào các dân tộc thiểu số nhằm giúp các hộ khó khăn vươn lên thoát nghèo.
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/tiep-buoc-em-den-truong-cho-hoc-sinh-ngheo-buon-don-2325399.html