Tiếp nhận gần 60 tấn giống ngô, lúa hỗ trợ phục hồi sản xuất sau bão số 3

Tiếp nhận gần 60 tấn giống ngô, lúa hỗ trợ phục hồi sản xuất sau bão số 3
2 giờ trướcBài gốc
Quang cảnh hội nghị.
Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Quốc Mạnh, Phó Cục trưởng Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn); đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh giống cây trồng, phân bón lớn trong và ngoài tỉnh.
Đồng chí Đỗ Văn Duy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh thông tin tình hình thiệt hại trong lĩnh vực nông nghiệp.
Tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Duy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã thông tin nhanh tình hình thiệt hại trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Lào Cai do ảnh hưởng bởi hoàn lưu bão số 3.
Theo rà soát sơ bộ, toàn tỉnh có 5.850 ha cây trồng các loại bị thiệt hại do mưa lũ, sạt lở đất. Nhiều công trình hạ tầng, thủy lợi phục vụ sản xuất bị hư hỏng… Ước tính tổng thiệt hại trong lĩnh vực nông nghiệp hơn 800 tỷ đồng.
Đại diện các doanh nghiệp phát biểu tại hội nghị.
Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực giống cây trồng, phân bón cũng bày tỏ sự quan tâm, chia sẻ với những khó khăn thiệt hại, mất mát của nông dân và ngành nông nghiệp do ảnh hưởng bởi thiên tai. Đại diện các doanh nghiệp cho biết sẵn sàng hỗ trợ, đồng hành với ngành nông nghiệp và nông dân các địa phương trong việc phục hồi sản xuất sau bão số 3.
Đại diện các doanh nghiệp trao tặng hạt giống và phân bón hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3 cho đại diện Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh.
Dịp này, đại diện các doanh nghiệp đã hỗ trợ ngành nông nghiệp tỉnh Lào Cai gần 60 tấn giống cây trồng (ngô, lúa), 14 tấn phân bón và gần 1,5 tỷ đồng để hỗ trợ nông dân các địa phương phục hồi sản xuất sau bão số 3.
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đỗ Văn Duy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các doanh nghiệp và các đơn vị liên quan. Đồng thời, cam kết chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp với các địa phương khẩn trương đẩy nhanh tiến độ khôi phục sản xuất nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Tính đến thời điểm hiện tại, các công ty, doanh nghiệp đã hỗ trợ tỉnh Lào Cai 61 tấn hạt giống các loại:
- 9 tấn hạt giống lúa.
- 50 tấn hạt giống ngô.
- 2 tấn hạt giống rau.
Căn cứ vào diện tích thiệt hại của các địa phương, trước mắt Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn dự kiến phân bổ nguồn hạt giống như sau:
- 2 tấn hạt giống rau trồng vụ thu đông 2024 (tương đương 120 ha).
- 20 tấn hạt giống ngô trồng vụ thu đông 2024 (tương đương 1.000 ha).
- 9 tấn hạt giống lúa gieo trồng vụ xuân 2025 (tương đương 225 ha).
Đức Phương
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/tiep-nhan-gan-60-tan-giong-ngo-lua-ho-tro-phuc-hoi-san-xuat-sau-bao-so-3-post390901.html