Tiếp nhận giống khôi phục sản xuất sau bão số 3

Tiếp nhận giống khôi phục sản xuất sau bão số 3
2 giờ trướcBài gốc
Đại diện Hiệp hội thương mại giống cây trồng Việt Nam và các đơn vị thành viên trao tặng giống cho đại diện Sở Nông nghiệp và PTNT.
Đến nay, tổng diện tích cây trồng toàn tỉnh bị thiệt hại gần 7.000ha, trong đó có gần 2.000ha lúa, trên 2.000ha ngô và rau màu, gần 200ha cây ăn quả lâu năm, 31ha cây công nghiệp bị thiệt hại trên 70%, diện tích còn lại bị thiệt hại từ 30-70%.
Phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc, Hiệp hội thương mại giống cây trồng Việt Nam và các đơn vị thành viên trao tặng tỉnh Phú Thọ 415kg giống, chủ yếu là giống rau màu nhằm kịp thời hỗ trợ, động viên giúp đỡ các địa phương trên địa bàn tỉnh khôi phục sản xuất sau bão.
Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm và tinh thần trách nhiệm của doanh nghiệp với các địa phương bị thiệt hại do thiên tai. Với sự hỗ trợ này, Sở Nông nghiệp và PTNT cam kết cùng các cơ quan chức năng, địa phương phân phối đến các huyện Hạ Hòa, Cẩm Khê, Phù Ninh sớm nhất, hiệu quả nhất để nguồn tài trợ, hỗ trợ tới đúng đối tượng, giúp bà con nông dân đảm bảo thời vụ, tái thiết sản xuất trong vụ Đông.
Hoàng Hương
Nguồn Phú Thọ : https://baophutho.vn/tiep-nhan-giong-khoi-phuc-san-xuat-sau-bao-so-3-220006.htm