Tiếp tục bám sát phương châm 'Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị'

Tiếp tục bám sát phương châm 'Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị'
8 giờ trướcBài gốc
Đến dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng.
Các đại biểu dự lễ khai giảng. Ảnh: Nguyệt Hà
Trong diễn văn khai giảng, thiếu tướng Lương Đình Lành, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, 63 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trực tiếp là Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng; sự đùm bọc, giúp đỡ của cấp ủy, chính quyền, nhân dân các địa phương và đơn vị bạn, nhà trường đã đào tạo hơn 7 vạn cán bộ cho Quân đội ta và Quân đội Hoàng gia Campuchia; nhiều đồng chí đã trở thành tướng lĩnh, cán bộ giữ các cương vị chủ chốt trong và ngoài Quân đội…
Với những thành tích xuất sắc, nhà trường được tuyên dương danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân cùng nhiều phần thưởng cao quý.
Tổ quân kỳ duyệt đội ngũ chào mừng năm học mới. Ảnh: Nguyệt Hà
Năm học 2023-2024, nhà trường đã triển khai thực hiện đồng bộ nhiều chủ trương, giải pháp về đổi mới công tác giáo dục, đào tạo, gắn với thực hiện phương châm “Chất lượng đào tạo của nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”.
Khối nữ sĩ quan duyệt đội ngũ chào mừng năm học mới. Ảnh: Nguyệt Hà
Thường xuyên rà soát, điều chỉnh, bổ sung, tổ chức thực hiện nội dung, chương trình theo mục tiêu, yêu cầu đào tạo và chuẩn đầu ra của các đối tượng.
Học viên tốt nghiệp toàn trường có trên 97% khá, giỏi; học viên cao học nghệ thuật quân sự có trên 6% giỏi, trên 91% khá; học viên khóa 71 đại học Chỉ huy tham mưu lục quân có trên 98% khá, giỏi…
Chương trình duyệt đội ngũ chào mừng năm học mới. Ảnh: Nguyệt Hà
Thiếu tướng Lương Đình Lành cho biết, năm học 2024-2025, nhà trường tiếp tục quán triệt đồng bộ các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng nhà trường, Quân đội trong tình hình mới; xây dựng đội ngũ cán bộ của nhà trường theo tinh thần “7 dám” và thực hiện tốt “5 quyết tâm và 5 chủ động” theo chỉ đạo của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Chất lượng đào tạo của Nhà trường là khả năng sẵn sàng chiến đấu của đơn vị”. Rà soát, điều chỉnh, bổ sung, chuẩn hóa nội dung, chương trình đào tạo sát với chuẩn đầu ra của từng đối tượng.
Nguyệt Hà
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/chinh-tri/202409/tiep-tuc-bam-sat-phuong-cham-chat-luong-dao-tao-cua-nha-truong-la-kha-nang-san-sang-chien-dau-cua-don-vi-6d81ca0/