Tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3

Tiếp tục khẩn trương khắc phục hậu quả cơn bão số 3
3 giờ trướcBài gốc
Bão số 3 là cơn bão mạnh nhất trong vòng 30 năm qua trên khu vực Biển Đông, đổ bộ đất liền vùng tâm bão gió mạnh cấp 13-14, giật cấp 16, 17.
Tính đến ngày 27/9, bão số 3 và hoàn lưu gây lũ lụt, sạt lở làm 318 người chết, 26 người mất tích, 1.976 người bị thương. Thiệt hại về tài sản của nhân dân và nhà nước ước tính trên 81 nghìn tỷ đồng.
Ngày sau bão đi qua, công tác hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả bão lũ, ổn định đời sống được triển khai chủ động, kịp thời. Các hạ tầng được khắc phục cơ bản. Chính phủ quyết cấp 400 tấn gạo và 350 tỷ đồng cho các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai. Đặc biệt, các tổ chức, cá nhân trong cả nước, kiểu bào ta ở nước ngoài và các tổ chức quốc tế đã ủng hộ với tổng số tiền là 1.714 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ.
Kết luận Hội nghị, điểm lại tình hình diễn biến, mức độ của bão số 3 và kết quả nổi bật trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả bão số, Thủ tướng Chính phủ cũng thẳng thắn chỉ rõ những mặt còn hạn chế, yếu kém để cùng rút kinh nghiệm, làm tốt hơn khi xảy ra tình huống thiên tai phức tạp sau này.
Thời gian tới, với tinh thần “không để người dân nào thiếu ăn, thiếu mặc, bị đói rét, thiếu nước uống, không có chỗ ở; học sinh phải được đến trường; nhanh chóng ổn định tình hình nhân dân; khẩn trương khôi phục sản xuất, kinh doanh; tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát", Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương triển khai thực hiện nghiêm túc, đầy đủ chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Công điện và 06 nhóm giải pháp tại Nghị quyết số 143 ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3.
Thủ tướng lưu ý tiếp tục phân bổ kinh phí hỗ trợ các địa phương khắc phục hậu quả thiên tai; sớm hỗ trợ các hộ dân xây dựng lại nhà cửa, hoàn thành trước 31/12/2024; rà soát lại thiệt hại và tổ chức khắc phục hạ tầng về giao thông, điện, viễn thông, thủy lợi; khẩn trương khôi phục hạ tầng tại các cơ sở giáo dục, y tế, cụ thể là các trạm xá, trường học, hoàn thành trong tháng 10/2024.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chương trình!
Truyền hình Quốc hội Việt Nam
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/tiep-tuc-khan-truong-khac-phuc-hau-qua-con-bao-so-3-237735.htm