UNICEF hỗ trợ khẩn cấp nước sạch và cấp phát các thiết bị chứa nước, hàng vệ sinh cho người dân vùng thiên tai Yên Bái

UNICEF hỗ trợ khẩn cấp nước sạch và cấp phát các thiết bị chứa nước, hàng vệ sinh cho người dân vùng thiên tai Yên Bái
2 giờ trướcBài gốc
Đại diện các nhà tài trợ trao hỗ trợ bồn chứa nước cho các hộ dân xã Động Quan, huyện Lục Yên
Tại tỉnh Yên Bái, bão số 3 đã gây thiệt hại nặng nề làm 54 người chết, 42 người bị thương, trên 27.000 ngôi nhà; thiệt hại nặng nề về sản xuất nông nghiệp, công nghiệp, cơ sở hạ tầng, giao thông, y tế, giáo dục, hạ tầng thông tin. Ước tính tổng thiệt hại khoảng 5.738 tỷ đồng.
Để giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng do bão số 3, trong dịp này, Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), Đại sứ quán Ireland tại Việt Nam, Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn sẽ hỗ trợ các xã: Minh Chuẩn, Tân Lĩnh, Tô Mậu, Động Quan (huyện Lục Yên); Vĩnh Kiên, Yên Bình, thị trấn Thác Bà (huyện Yên Bình) 1.400 bồn chứa nước, 1.000 bình lọc nước, 1.000 bình nước uống trực tiếp, 100 hộp Aquatab, 1.400 bánh xà phòng và 1.300 chai nước rửa tay khô.
Số lượng hàng cứu trợ này sẽ được cấp phát đến các trường học, trạm y tế và các hộ dân chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.
Tại buổi tiếp nhận, lãnh đạo Chi cục Thủy lợi tỉnh trân trọng cảm ơn Quỹ Nhi đồng Liên hiệp quốc (UNICEF), Trung tâm Quốc gia Nước sạch và Vệ sinh môi trường nông thôn đã dành tình cảm, sự quan tâm đặc biệt đối với các tỉnh chịu thiệt hại do bão lũ tại Việt Nam, trong đó có tỉnh Yên Bái.
Đồng thời cho biết, sau khi tiếp nhận, đơn vị sẽ có trách nhiệm vận chuyển và phân bổ số hàng hóa hỗ trợ khẩn cấp trên, đảm bảo đúng đối tượng, công khai, minh bạch theo quy định. Sự hỗ trợ kịp thời của UNICEF sẽ góp phần giúp người dân tích trữ được nước sinh hoạt và đảm bảo vệ sinh khi có thiên tai xảy ra.
Hoạt động hỗ trợ khẩn cấp nước sạch và cấp phát các thiết bị chứa nước, hàng vệ sinh cho các hộ dân bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3 vừa được triển khai tại xã Động Quan, huyện Lục Yên. Những món quà thiết thực này sẽ giúp người dân vùng chịu ảnh hưởng của thiên tai tích trữ được nước sạch sinh hoạt, đảm bảo vệ sinh cá nhân và môi trường xung quanh.
Mạnh Cường
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/13/329530/unicef-ho-tro-khan-cap-nuoc-sach-va-cap-phat-cac-thiet-bi-chua-nuoc-hang-ve-sinh-cho-nguoi-dan-vung-thien-tai-yen-bai.aspx