Tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng

Tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng
3 giờ trướcBài gốc
Tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp.
Thực hiện Chỉ thị số 08/CT-BCT ngày 27/9/2024 của Bộ Công thương triển khai Công điện 99/CĐ-TTg ngày 23/9/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo đảm cung ứng xăng dầu cho sản xuất kinh doanh và tiêu dùng của người dân, doanh nghiệp, Sở Công Thương đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, UBND các huyện, Thành phố và các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh phối hợp thực hiện một số nội dung như sau:
Các sở, ban, ngành, UBND các huyện, Thành phố, theo chức năng, nhiệm vụ được giao chủ động phối hợp thực hiện tốt Quy chế phối hợp quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện và hạn chế kinh doanh trong lĩnh vực thương mại trên địa bàn tỉnh (kèm theo Quyết định số 35/2019/QĐ-UBND ngày 19/8/2019 của UBND tỉnh). Tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, thương nhân kinh doanh xăng dầu trong việc tạo nguồn hàng, vận chuyển, lưu thông, phân phối xăng dầu. Tiếp tục quan tâm phối hợp chỉ đạo, thực hiện giám sát chặt chẽ việc bán xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, điểm bán xăng dầu bằng thiết bị bán xăng dầu quy mô nhỏ (điểm bán) trên địa bàn. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra và giám sát hoạt động kinh doanh xăng dầu và bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn theo quy định; kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm theo quy định các hành vi đầu cơ găm hàng, buôn lậu xăng dầu qua biên giới, vi phạm quy định về kinh doanh xăng dầu, hóa đơn điện tử,..
Các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Công thương, UBND tỉnh và các cơ quan chức năng liên quan. Tuân thủ quy định của pháp luật về công tác đảm bảo nguồn cung xăng dầu phục vụ sản xuất và sinh hoạt của người dân; tiếp tục chủ động có kế hoạch, phương án bảo đảm nguồn cung xăng dầu cho các cửa hàng xăng dầu thuộc hệ thống phân phối trên địa bàn, không để xảy ra tình trạng ngừng bán hàng không có lý do chính đáng, đảm bảo việc duy trì hoạt động bán hàng và bán hàng theo đúng giá quy định tại các cửa hàng bán lẻ xăng dầu, điểm bán xăng dầu của doanh nghiệp và đảm bảo công tác an toàn lao động phòng, chống cháy nổ. Thực hiện nghiêm túc các nội dung đã ký cam kết với cơ quan Quản lý thị trường về việc chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh xăng dầu.
Chủ động thông tin, báo cáo với Sở Công thương, cơ quan Quản lý thị trường và chính quyền địa phương khi có những biến động bất thường về nguồn cung ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh xăng dầu tại các cửa hàng bán lẻ, điểm bán để có sự chỉ đạo kịp thời. Đồng thời, chủ động trao đổi, đề xuất với các thương nhân đầu mối, thương nhân phân phối xem xét chia sẻ nguồn cung, lợi nhuận trong hệ thống phân phối cho đại lý và các cửa hàng bán lẻ xăng dầu trên địa bàn một cách hợp lý nhằm giảm bớt khó khăn.
P.V
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/tiep-tuc-thuc-hien-cac-giai-phap-bao-dam-cung-ung-xang-dau-cho-san-xuat-kinh-doanh-va-tieu-dung-3172710.html