Tiêu hủy 30 cá thể hổ và sư tử chết ở Long An

Tiêu hủy 30 cá thể hổ và sư tử chết ở Long An
3 giờ trướcBài gốc
Nhân viên chăm sóc hổ tại khu du lịch. Ảnh: Hoàng Anh/Vietnamnet.
Ngày 3/10, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An cho biết, các đơn vị liên quan đã tổ chức tiêu hủy 27 con hổ và 3 con sư tử bị chết nghi nhiễm virus cúm A/H5N1 tại Vườn thú Mỹ Quỳnh.
Lực lượng kiểm lâm cùng thú y địa phương đã xử lý khử trùng, kiểm đếm và giám sát chặt các cá thể hổ và sư tử đúng quy định trong quá trình tiêu hủy.
Trước đó, từ tháng 8 đến ngày 16/9, tại Vườn thú Mỹ Quỳnh có 27 cá thể hổ và 3 sư tử chết, trong đó có 3 con hổ nhập về từ Khu du lịch Vườn Xoài, không có giấy kiểm dịch động vật khi chuyển ra khỏi Đồng Nai. Tại thời điểm hổ bị chết vào tháng 8, cơ quan chức năng nghi ngờ các cá thể bị ngộ độc thức ăn nhưng các kết quả xét nghiệm từ mẫu bệnh phẩm lấy từ hổ chết ở Vườn thú Mỹ Quỳnh sau đó phát hiện dương tính virus cúm A/H5N1.
Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An cho biết, đến thời điểm này việc dập ổ dịch đã tạm ổn nhưng vẫn chưa rõ nguồn lây nhiễm của ổ dịch khiến 30 cá thể hổ và sư tử chết tại Vườn thú Mỹ Quỳnh. Cơ quan chức năng đang tiếp tục xem xét, xét nghiệm, điều tra dịch tễ, xác định nguồn lây.
Trao đổi với Tiền Phong, đại diện Vườn thú Mỹ Quỳnh cho biết, ngoài các cá thể hổ, sư tử bệnh chết, các loài khác được nuôi trong Vườn thú hiện sức khỏe bình thường. Ngoài ra, sức khỏe của 3 người trực tiếp chăm sóc cá thể hổ đã chết bình thường, không ghi nhận ho, sốt.
Phạm Nguyễn/Tiền Phong
Nguồn Znews : https://znews.vn/tieu-huy-30-ca-the-ho-va-su-tu-chet-o-long-an-post1501171.html