TikTok cắt giảm hàng trăm nhân sự

TikTok cắt giảm hàng trăm nhân sự
3 giờ trướcBài gốc
TikTok phải kiểm soát nội dung trên nền tảng chặt chẽ hơn ở Malaysia. Ảnh: Bloomberg.
TikTok đang sa thải hàng trăm nhân viên khỏi lực lượng lao động toàn cầu, bao gồm một số lượng lớn nhân viên tại Malaysia, theo Reuters. Nguyên nhân là công ty đã chuyển trọng tâm sang việc sử dụng AI nhiều hơn trong việc kiểm duyệt nội dung.
2 nguồn tin nói với Reuters rằng hơn 700 nhân sự đã bị cắt giảm tại Malaysia. TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance (Trung Quốc), sau đó đã làm rõ rằng chưa đến 500 nhân viên tại quốc gia này bị ảnh hưởng.
Các nhân viên, hầu hết trong số họ tham gia vào hoạt động kiểm duyệt nội dung của công ty, đã được thông báo về việc sa thải qua email vào cuối ngày 9/10.
TikTok xác nhận việc sa thải và cho biết dự kiến có hàng trăm nhân viên bị ảnh hưởng trên toàn cầu như một phần của kế hoạch rộng hơn nhằm cải thiện hoạt động kiểm duyệt của nền tảng. TikTok sử dụng kết hợp giữa công cụ phát hiện tự động và người kiểm duyệt để xem xét nội dung được đăng trên nền tảng.
Trên website chính thức, ByteDance cho biết họ có hơn 110.000 nhân viên tại hơn 200 thành phố trên toàn cầu. Công ty công nghệ này cũng đang lên kế hoạch cắt giảm thêm nhân sự vào tháng tới khi tìm cách hợp nhất một số hoạt động khu vực, nguồn tin tiết lộ với Reuters.
"Chúng tôi đang thực hiện những thay đổi này như một phần trong những nỗ lực liên tục nhằm củng cố thêm mô hình hoạt động toàn cầu để kiểm duyệt nội dung", đại diện TikTok tuyên bố.
Công ty này dự kiến đầu tư 2 tỷ USD trên toàn cầu để cải thiện sự tin cậy và an toàn của thông tin với 80% nội dung vi phạm hướng dẫn hiện đã được xóa bằng các công nghệ tự động.
Tờ The Malaysian Reserve lần đầu tiên đưa tin về đợt sa thải này vào ngày 10/10. Việc cắt giảm việc làm diễn ra khi các công ty công nghệ toàn cầu phải đối mặt với áp lực quản lý lớn hơn ở Malaysia. Chính phủ nước này đã yêu cầu các nhà điều hành phương tiện truyền thông xã hội nộp đơn xin giấy phép hoạt động trước tháng 1/2025 như một phần của nỗ lực chống lại các hành vi phạm tội trên mạng.
Malaysia đã báo cáo về sự gia tăng mạnh mẽ của nội dung truyền thông xã hội có hại vào đầu năm nay và kêu gọi các công ty, bao gồm cả TikTok, tăng cường giám sát trên nền tảng của mình.
Diệu Thanh
Nguồn Znews : https://znews.vn/tiktok-cat-giam-hang-tram-nhan-su-post1503532.html