TikTok cắt giảm hàng trăm việc làm để thay bằng AI

TikTok cắt giảm hàng trăm việc làm để thay bằng AI
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 11/10, nền tảng truyền thông xã hội TikTok thuộc sở hữu ByteDance cho biết công ty đang sa thải hàng trăm nhân viên trong lực lượng lao động toàn cầu của mình, bao gồm số lượng lớn nhân viên ở Malaysia, khi chuyển hướng tập trung sang sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong việc kiểm duyệt nội dung.
Theo các nguồn tin giấu tên, hầu hết nhân viên kiểm duyệt nội dung của TikTok đã được thông báo về việc sa thải qua email vào cuối ngày 9/10.
Trả lời các câu hỏi, TikTok đã xác nhận việc sa thải và cho biết dự kiến sẽ có hàng trăm nhân viên bị ảnh hưởng trên toàn cầu, bao gồm chưa đến 500 nhân viên tại Malaysia, như một phần của kế hoạch cải thiện hoạt động kiểm duyệt.
TikTok sử dụng kết hợp giữa tính năng phát hiện tự động và người kiểm duyệt để xem xét nội dung được đăng trên nền tảng.
TikTok dự kiến sẽ đầu tư 2 tỷ USD vào nhiều sáng kiến về an toàn và tin cậy trong năm nay. Ảnh: Shutterstock
Theo trang web của công ty, ByteDance có hơn 110.000 nhân viên tại hơn 200 thành phố trên toàn cầu. Công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới, với mức định giá gần 230 tỷ USD, cũng đang có kế hoạch cắt giảm thêm nhân sự vào tháng tới để hợp nhất một số hoạt động khu vực, theo một nguồn tin cho biết.
"Chúng tôi thực hiện những thay đổi này nhằm củng cố hơn nữa mô hình hoạt động toàn cầu của mình về kiểm duyệt nội dung", một đại diện của TikTok cho biết.
Người đại diện cho biết công ty dự kiến sẽ đầu tư 2 tỷ USD trên toàn cầu trong năm nay vào nhiều sáng kiến về an toàn và tin cậy, đồng thời sẽ tiếp tục cải thiện hiệu quả, với 80% nội dung vi phạm nguyên tắc hiện đã được xóa bằng công nghệ tự động.
Việc cắt giảm diễn ra trong bối cảnh các công ty công nghệ toàn cầu phải đối mặt với áp lực quản lý ngày càng lớn tại Malaysia, nơi chính quyền đã yêu cầu các nhà điều hành mạng xã hội phải nộp đơn xin giấy phép hoạt động trước tháng 1 theo nỗ lực chống lại các hành vi vi phạm an ninh mạng.
Đầu năm nay, Malaysia báo cáo sự gia tăng mạnh mẽ nội dung có hại trên mạng xã hội và kêu gọi các công ty, bao gồm cả TikTok, tăng cường giám sát nền tảng của họ.
Ngọc Ánh (theo Reuters)
Nguồn Công Luận : https://congluan.vn/tiktok-cat-giam-hang-tram-viec-lam-de-thay-bang-ai-post316353.html