TikTok kết nối nhà sáng tạo với nhà sản xuất, giúp KOL bán sản phẩm riêng

TikTok kết nối nhà sáng tạo với nhà sản xuất, giúp KOL bán sản phẩm riêng
3 giờ trướcBài gốc
Mua sắm là trọng tâm chính của TikTok trong giai đoạn tới (Ảnh: Business Insider)
TikTok đang tiến vào giai đoạn đầu để kết nối các nhà sản xuất với những người sáng tạo nội dung, giúp họ tạo ra các sản phẩm độc quyền để bán trên nền tảng thương mại điện tử TikTok Shop. Mục tiêu của TikTok là cho phép những người có sức ảnh hưởng bán các sản phẩm tùy chỉnh trực tiếp cho người hâm mộ của họ.
Việc cá nhân hóa sản phẩm đã trở thành một xu hướng đối với các người nổi tiếng và người sáng tạo, những người đã sở hữu một lượng khán giả hùng hậu để có thể tiếp thị và bán sản phẩm của riêng mình. Mặc dù việc hợp tác quảng cáo với các thương hiệu bên ngoài có thể mang lại thu nhập, nhưng việc sở hữu một dòng sản phẩm riêng có thể đem lại nguồn lợi lâu dài và ổn định hơn.
Các công ty khởi nghiệp như Pietra đã mở đường cho việc này bằng cách kết nối các nhà sản xuất với những người sáng tạo nội dung, ngay cả khi họ có quy mô khán giả nhỏ. TikTok đang gia nhập cuộc chơi này bằng cách đóng vai trò làm cầu nối giữa người sáng tạo và các đối tác sản xuất, mở ra cơ hội cho việc tạo ra các sản phẩm tùy chỉnh.
Ngoài việc tạo điều kiện cho người sáng tạo bán sản phẩm, TikTok còn vận hành nền tảng thương mại điện tử của riêng mình, nơi họ quản lý nguồn sản phẩm từ các nhà sản xuất, tiếp thị và hậu cần. Điều này giúp TikTok tạo ra hiệu quả hoạt động cao hơn và giữ lại phần lớn doanh thu. TikTok cũng có chiến lược kết nối các nhà sản xuất và người bán với những người có sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm bằng cách phân phối các mẫu sản phẩm miễn phí. Người sáng tạo nội dung có thể kiếm hoa hồng từ các sản phẩm bán được thông qua các video quảng cáo trên TikTok Shop.
Tuy nhiên, tham vọng thương mại điện tử của TikTok có thể gặp trở ngại nếu họ buộc phải thoái vốn khỏi hoạt động tại Mỹ hoặc đối mặt với lệnh cấm vào tháng 1 năm sau. Hiện tại, TikTok đang khiếu nại luật pháp liên quan và công ty vẫn tiếp tục hoạt động bình thường trong khi chờ phán quyết.
Với các động thái mới này, TikTok đang nỗ lực mở rộng vai trò của mình từ một nền tảng chia sẻ video trở thành một trung tâm thương mại điện tử mạnh mẽ, đồng thời mang lại nhiều cơ hội hơn cho người sáng tạo nội dung xây dựng sản phẩm và thương hiệu của riêng họ.
Theo Business Insider
Tiến Dũng
Nguồn VietTimes : https://viettimes.vn/tiktok-ket-noi-nha-sang-tao-voi-nha-san-xuat-giup-kol-ban-san-pham-rieng-post179319.html?utm_source=web_vt&utm_medium=home_noibat_vt&utm_campaign=noibat