TikTok sa thải hàng trăm nhân sự kiểm duyệt để thay thế bằng AI

TikTok sa thải hàng trăm nhân sự kiểm duyệt để thay thế bằng AI
4 giờ trướcBài gốc
Việc TikTok sa thải hàng trăm nhân viên trên toàn cầu là một phần trong nỗ lực chuyển đổi số và tự động hóa của công ty. ByteDance cho biết họ sẽ ứng dụng nhiều công cụ AI hơn trong việc kiểm duyệt nội dung nhằm cải thiện hiệu quả trong hoạt động của mình.
TikTok sa thải hàng trăm nhân sự kiểm duyệt để thay thế bằng AI
Ước tính có khoảng 500 nhân viên tại Malaysia sẽ bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải này. Nhiều nhân viên cho biết họ đã nhận được thông báo chấm dứt hợp đồng qua email vào giữa tuần trước. Những đợt cắt giảm tương tự có thể sẽ xảy ra trong tương lai gần khi công ty có những chiến lược riêng dành cho từng khu vực.
Trong tuyên bố được đưa ra, phát ngôn viên TikTok cho biết: "Chúng tôi đang thực hiện những thay đổi này nhằm củng cố mô hình hoạt động toàn cầu của mình trong việc kiểm duyệt nội dung".
ByteDance cũng tiết lộ kế hoạch đầu tư 2 tỷ USD vào những sáng kiến về độ tin cậy cùng sự an toàn trên toàn cầu trong năm 2024 với phần lớn các nhiệm vụ kiểm duyệt nội dung đã được tự động hóa. Theo TikTok, 80% nội dung có hại hoặc vi phạm hiện đang được xóa nhờ vào công nghệ AI.
Hiện tại, ứng dụng chia sẻ video ngắn TikTok sử dụng cả công nghệ phát hiện tự động và kiểm duyệt viên để đánh giá nội dung chia sẻ trên nền tảng, song ngày càng dựa vào công nghệ nhiều hơn.
Đây là vòng sa thải mới nhất của TikTok trong năm 2024. Vào tháng 1, 60 nhân viên kinh doanh và quảng cáo đã bị mất việc làm. Vào tháng 4, TikTok cắt giảm hơn 250 nhân sự tại Ireland và vào tháng 5, có khoảng 1.000 nhân sự bộ phận vận hành và tiếp thị cũng gặp tình cảnh tương tự.
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/tiktok-sa-thai-hang-tram-nhan-su-kiem-duyet-de-thay-the-bang-ai-289998.html